Ông bố "đào tạo" con gái 2 tuổi giỏi việc nhà

Từ hút bụi đến lau dọn đồ đạc, thậm chí lau dọn nhà tắm, bé gái Alba 2 tuổi đang chứng minh cho mọi người thấy năng lực phi thường của những em bé mà nhiều bố mẹ không ngờ tới.

Jordan Watson, bố của bé gái 2 tuổi người New Zealand đã quay video hướng dẫn các phụ huynh khác có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của các em bé trong sinh hoạt.

“Những đứa trẻ sơ sinh luôn sẵn sàng làm mọi thứ. Vì vậy, bạn chỉ việc đưa ra yêu cầu với lũ trẻ”, anh Watson nói.

Vào năm 2015, khi con gái mới hơn 1 tuổi, Jordan Watson bắt đầu hỏi xem cô bé có muốn rửa cốc chén không. Ngay lập tức, cô bé đồng ý.

“Rõ ràng con bé muốn chơi với những bong bóng xà phòng hơn. Việc rửa chén khiến nó hào hứng hơn các trò chơi thường ngày khác”, Jordan Watson chia sẻ.

Tiếp theo, bé gái được bố hướng dẫn sử dụng máy hút bụi. Thực ra, Alba coi việc đẩy chiếc máy về phía trước như một trò chơi mới, hấp dẫn. “Nó tò mò việc những bụi bẩn và rác được hút dần vào máy”, anh Watson nói thêm.

Ông bố "đào tạo" con gái 2 tuổi giỏi việc nhà - 1
Bé Alba tập lau cốc chén cho bố.

Ông bố lắm chiêu đưa ra những trò chơi hấp dẫn khiến cô bé thấy thú vị như ngồi vào thùng rác và chờ cô bé mở nắp.

Hay cùng con đắm chìm với những chậu nước để lau chùi nhà tắm.

Đó là vào một ngày đẹp trời, cô bé được thực hiện nhiệm vụ lau sạch nhà tắm. Từ sàn nhà đến cửa kính đều được cô bé cẩn thận lau không bỏ sót chỗ nào.

Ông bố "đào tạo" con gái 2 tuổi giỏi việc nhà - 2
Đây là công việc hằng ngày của bé gái 2 tuổi này.

Sau khi thực hiện, váy bị ướt hết nhưng cô bé không chút phiền lòng. Cô vui vẻ chui vào giỏ quần áo nằm nghỉ. Trong lúc đó, ông bố Watson chia sẻ những hình ảnh đáng yêu của cô bé lên mạng xã hội.

Ông bố "đào tạo" con gái 2 tuổi giỏi việc nhà - 3
Đi đổ rác cũng gặp bất ngờ cơ!

Có nhiều ý kiến trái chiều nhưng phần lớn các phụ huynh nhận định trẻ em có những năng lực tiềm ẩn mà người lớn không tìm hiểu được hết. Và tài khoản facebook của ông bố này ngày càng thu hút nhiều lượt theo dõi bởi những sáng tạo như vậy trong nuôi dạy các con.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 8712862353166891621

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item