Khoái Khẩu Sushi, Sashimi “Chất Như Quả Đất” Phố Ẩm Thực Bình Thạnh

Nếu bạn phân vân một điểm thưởng thức món Nhật chất lượng, lại ở khu vực Bình Thạnh, Thủ Đức, đừng bỏ qua Aki Sushi – nằm trên trục đường D2, một trong những tuyến phố ẩm thực mới nổi ở Sài Gòn đó.
 Điểm làm nên sự khác biệt của Aki đối với nhiều hàng quán bên cạnh, đó chính là dù menu có mức giá nhỉnh hơn nhưng gần như nhiều thực khách đã thử qua nơi này đều quay trở lại, với tất cả sự háo hức. Sở hữu một danh sách đủ loại món đủ khiến những tín đồ món Nhật “tan chảy”, không khó để tìm một món thật hấp dẫn và hợp khẩu vị đâu đó!
Đầu tiên phải kể đến những phần sashimi ấn tượng, mà đặc biệt nhất phải kể đến sashimi tổng hợp với 398k/phần, đầy sụ. Ngay từ phút đầu đem ra tận bàn, khách sẽ choáng ngợp bởi nào là cá hồi, cá trích ép trứng, bạch tuộc, mực… tươi roi rói, và đầy màu sắc, thêm nữa là được bày trí chỉnh chu với đính kèm nhiều chi tiết đẹp mắt. 
Những lát cá tươi được thái dày, được lấy từ phần thịt tươi của những giống cá ở đại dương ngoại nhập, vốn được bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt, sao cho vẫn giữ được độ săn chắc vốn có.  Gắp một phần cá tươi ngon, không bủng bở như nhiều nơi, chấm ngay qua lớp nước tương thanh dịu, kèm theo ít wasabi phủ lên tạo dư vị cay nồng. Đặt miếng cá lên đầu lưỡi, sẽ cảm nhận độ ngọt ẩn sâu trong lớp mặn dịu, cảm giác khoan khoái, mát lạnh, càng ăn càng thích miệng.
Còn không thích sashimi không, thì sushi là phiên bản dễ chịu hơn khi có sự phối hợp cùng cơm.Điểm làm nên sự hấp dẫn của sushi nằm ở viên cơm được nén chặt bên dưới lớp cá tươi, tôm, hay trứng… Để làm được một phần sushi ngon, phải đảm bảo gạo được nấu từ loại gạo Nhật, pha chút giấm cho có độ chua vừa phải, khi phối hợp kèm “topping” phía trên có vị tươi ngọt. Nhờ vậy mà sự hòa hợp này sau khi phủ qua lớp wasibi nữa lại thành bữa hoàn hảo. Ở Aki, để làm ấn tượng hơn về hương vị với khách hàng, bếp còn pha chế loại sốt đặc trưng béo ngon mà không thể tìm lại ở bất kì nơi nào khác. Muốn thử qua, sao không thử các món trong danh sách Sushi Bi đó.
Hoặc muốn đổi vị, nhớ chọn cho mình các set BBQ chỉ từ 35k/phần. Với các phần thịt, quán chủ trương sử dụng loại Bò Mỹ để làm cho phần thịt khi nướng lên thơm phức, vẫn giữ được độ mềm dai đặc trưng chứ không khô thịt như loại bò thông thường. Cứ chọn cho mình một vài loại nướng ưng ý nhé: ba chỉ bò Mỹ, dẻ sườn bò Mỹ, cá bóp, tôm nướng… lật trở trên bàn nướng xèo xèo, mùi thơm sực nức đến nỗi nướng bàn bên này thì bên kia cứ gọi là thèm thôi nhé, mùi thơm ngon lắm đó! Vừa ăn uống, nếu không nhâm nhi được rượu Nhật thì soda Ý, hay thú vị thì có yaourt nếp cẩm ngọt thanh, ăn tới đâu mà khoan khoái tới đó bởi vị béo của yaourt và ngọt dịu của sữa tươi quyến luyến sẽ là lựa chọn thích hợp.
Nhưng điểm mặt “anh tài” ở Aki Japanese Food thì phải kể đến trước nhất là lẩu hào cực kì bổ dưỡng nữa đó. Một set lẩu sẽ gồm nấm, rau, đậu hũ đầy ăm ắp, kết hợp với nồi nước lẩu nấm với nước lẩu cay cay ấm bụng. Đợi cho phần lẩu nóng hổi, cho rau, nấm vào bên trong, còn hào thì tráng sơ cho chín tái rồi chan vào cùng nước lèo xâm xấp bề mặt chén, bên dưới là sợi mì Udon dai dai. Vừa cay, nấm vừa giòn vừa ngọt, hào tươi ngon vẫn giữ được ngọt bên trong thớ thịt của mình, đâu có gì dễ khước từ, nhất là việc thưởng thức một chén mì nóng hổi trong ngày Sài Gòn trở lạnh. 
Mặt tiền đơn giản, Aki Sushi gây ấn tượng với khách ghé đây với kiểu kiến trúc ngược: khu vực nhà bếp mở ở bên ngoài còn khu vực cho khách dừng chân sẽ ở phía trong. Với quầy bếp mở này, khách thỏa thích quan sát quá trình làm món cho mình luôn đó, thành ra, khỏi có lo là dùng những nguyên liệu dở, hay “chiêu trò” sử dụng gia vị khỏa lấp đi như những hàng quán khác nhé. Bàn tay bếp thoăn thoắt, thành ra mỗi món chỉ mất trung bình tầm 10 phút là ra được tận bàn cho khách thỏa thích ăn.
Không gian bên trong cũng không nhiều cầu kì, khi mà bàn ghế là loại bàn ghế gỗ đơn giản. Riêng phòng lạnh phía trong thì có phần nhiều màu sắc hơn do họa tiết giấy dán tường cũng đặc sắc hơn so với kiểu ngồi hàng ghế thông thường bên ngoài, nên nhờ vậy mà hình như nhiều bạn cũng thích ngồi trong này. Phần nữa kiểu ngồi bệt cũng khá “Nhật” nên cảm giác vừa ăn vừa tận hưởng đủ món ngon nên nhiều bạn thích, nhờ vậy mà đôi lúc thấy cũng khoái khoái. Ngồi thưởng thức trong không gian mát rượi, vừa nhâm nhi nước ngon, lại ăn kèm món Nhật khoan khoái miệng, thì còn gì bằng?
Địa chỉ: 69/28 Đường D2, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7184472475873490368

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item