Cảnh báo đáng suy ngẫm về biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook

Cơ quan chức năng cảnh báo người dùng Facebook hãy cẩn trọng với chức năng mở rộng của nút Like cho phép người dùng thể hiện cảm xúc mới được ra mắt hồi đầu năm 2016.


Cuối tháng 2/2016, trang mạng xã hội nổi tiếng Facebook đã chính thức ra mắt tính năng mới cho phép người dùng biểu hiện nhiều trạng thái cảm xúc hơn chỉ mỗi nút like đối với các dòng trạng thái xuất hiện trên tường.
Từ "giận dữ" tới cười "haha" hay "yêu", giờ đây người dùng Facebook tha hồ sử dụng các trạng thái cảm xúc khác nhau để bày tỏ thái độ của mình trên mạng xã hội.
Cảnh báo đáng suy ngẫm về biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook - Ảnh 1.
 Tính năng thể hiện cảm xúc mới của Facebook vừa được ra mắt hồi tháng 2.
Mặc dù chức năng cảm xúc mới này đang gây bão mạng vì độ đáng yêu của nó nhưng cảnh sát Bỉ đã đưa ra cảnh báo sử dụng chức năng này người dùng đã tự mình cung cấp những thông tin riêng tư cho Facebook.
Tờ The Sun đưa tin, hôm thứ tư (11/5) vừa qua, cảnh sát Bỉ đã đưa ra thông cáo trong đó Facebook được nhắc đến như một "cao thủ về marketing".
Thông cáo có nội dung như sau: "Facebook không bỏ lỡ cơ hội nào để có được thông tin về người sử dụng và việc này một lần nữa được chứng minh bằng chức năng mới ra mắt hồi tháng 2/2016.
Nhiều người đã đưa ra câu hỏi tại sao Facebook lại chỉ giới hạn 6 biểu tượng cảm xúc mà thôi.
Câu trả lời là bằng cách đó Facebook có thể dễ dàng khiến bạn thể hiện suy nghĩ của mình. Điều này giúp thuật toán được cài đặt sẵn hoạt động hiệu quả hơn".
Cảnh báo đáng suy ngẫm về biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook - Ảnh 2.
 Nhiều người đã đưa ra câu hỏi tại sao Facebook lại chỉ giới hạn 6 biểu tượng cảm xúc mà thôi.
Cơ quan chức năng của Bỉ tin rằng những biểu tượng cảm xúc đó cho phép Facebook thu thập thông tin về việc người dùng cảm thấy thế nào đối với mỗi một dòng trạng thái nhất định.
Đây chính là cơ sở giúp người khổng lồ công nghệ có thể đặt quảng cáo phù hợp với thị hiếu của từng người sử dụng riêng biệt.
"Với những cú click vào các biểu tượng cảm xúc, người sử dụng Facebook đã tự tiết lộ những dạng nội dung khiến họ cảm thấy vui vẻ, thích thú.
Tóm lại, đây là một trong những lý do người dùng nên cân nhắc nếu muốn bảo vệ sự riêng tư của mình", thông cáo cho hay.
Cảnh báo đáng suy ngẫm về biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook - Ảnh 3.
 Đây chính là cơ sở giúp người khổng lồ công nghệ có thể đặt quảng cáo phù hợp với thị hiếu của từng người sử dụng riêng biệt. (ảnh minh họa)
Tờ The Sun đã liên hệ với Facebook để phỏng vấn về thông cáo trên nhưng chưa nhận được phản hồi từ phía mạng xã hội được ưa thích nhất thế giới.
Hồi tháng 2/2016, Giám đốc Sản phẩm của Facebook, bà Sammi Krug đã giải thích lý do tại sao người khổng lồ công nghệ này quyết định cho ra mắt tính năng mới.
Theo bà, công ty đã lắng nghe ý kiến người sử dụng và cho rằng cần phải có cách khiến người dùng có thể biểu hiện cảm xúc với những gì mình nhìn thấy trên tường dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Cảnh báo đáng suy ngẫm về biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook - Ảnh 4.
 Những biểu tượng cảm xúc có thể tiết lộ thông tin về đời sống cá nhân của bạn cho Facebook.
Chính vì vậy, Facebook đã cho ra đời chức năng mở rộng của nút Like để phục vụ nhu cầu biểu hiện cảm xúc của người dùng dựa vào một nghiên cứu chuyên sâu về những những phản ứng được sử dụng nhiều nhất
Bà Krug cho biết tính năng mới này đã được thử nghiệm trên một số thị trường từ năm 2015 và đã nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng.
theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2204927438557436921

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item