Ăn gì vào những ngày mưa bất chợt ở Sài Gòn?


 1. Lẩu 
Vào những ngày mưa, nhất là những lúc trời cứ mưa rả rích tí tách kéo dài, cùng bạn bè, đồng nghiệp tụ tập lại mà ăn lẩu là nhất.




Lẩu tôm Càng Xiên


2. Đồ nướng
Trời mưa lạnh lạnh, ngồi quanh bếp nướng ấm ru, còn bạn bè chém gió ngắm mưa nhìn đường phố. Tưởng tượng thôi là thấy thích thú rồi nhỉ.



Nướng ngói Phạm Văn Đồng



3. Soup cua
Súp cua nóng vừa thổi vừa ăn xua tan đi cái buồn vào ngày mưa nào.




4. Bánh canh cua, ghẹ
Bánh canh là một trong những món ăn được yêu thích ở Sài Gòn, thường được làm từ bột gạo hoặc bột năng, ăn kèm với nước dùng nấu từ thịt heo, tôm, gà hoặc cua, ghẹ tạo nên hương vị ngọt thanh đậm đà. Cùng Foody điểm danh những quán bánh canh ngon được nhiều người ưa thích nhé!
Bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh
Bánh canh cua Nguyễn Công Trứ
Bánh canh ghẹ Ba Sạch

5. Bánh tráng nướng
Trời mưa ăn bánh tráng nướng ở Sài Gòn rồi đi du lịch bằng trí tưởng tượng rằng mình đang ở trên Đà Lạt mộng mơ với khí trời se lạnh.





 
6. Ốc
Bất kể mùa mưa hay mùa nóng thì ốc vẫn là sự chọn số 1 của nhiều người, bởi hương vị chế biến đa dạng của ốc làm cho không ít người say mê món ăn này.









7. Cháo ếch
Cháo ếch không còn quá xa lạ với cộng đồng ăn uống, trời mưa thưởng thức 1 tô cháo nóng, hòa quyện với vị cay cay mặn mặn của ếch kho là một sự lựa chọn quá tuyệt vời.



 
8. Bánh xèo
Bánh xèo là món ăn vào mùa mưa của đa số người dân miền Trung, và miền Nam cũng không ngoại lệ. Có 2 loại bánh xèo là bánh xèo miền Tây và bánh xèo miền Trung. Bạn có thể chọn cho mình một quán thích hợp rồi thưởng thức bánh xèo nóng ăn kèm với rau và bánh tráng xua tan đi cái lạnh ngày mưa.



 
9. Chuối chiên + chuối nướng + khoai chiên
Chạy xe ngoài đường gặp trời mưa nếu thấy các tiệm bán khoai chiên hay chuối chiên thì nhớ tấp vào mua ngay cho mình một bánh chuối chiên nóng hổi nhé. Ăn một miếng bánh chuối chiên nóng trong ngày mưa sẽ làm bạn thấy yêu đời ngay lập tức.




Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3896164051146579062

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item