Sống chung với mẹ chồng tôi là một cực hình

Mẹ chồng bắt chúng tôi bỏ nhau vì lâu chưa có con, bà bảo chồng tôi bỏ đi bà sẽ tìm cho cô vợ khác. Bà còn xuống nhà tôi chửi bới ầm ĩ, xúc phạm đến bố mẹ đẻ tôi với từ ngữ thô tục.


Tôi kết hôn được 4 năm, sau đó có bầu ngay, gia đình chồng khuyên tôi tạm nghỉ công việc kế toán ở cơ quan về nhà phụ giúp bố mẹ chồng. Tôi ở nhà làm công việc của “người giúp việc”, được mấy tuần mẹ chồng khó chịu cứ vào lườm ra huýt. Tôi bị nghén không ăn được bà bảo tôi giả tạo.
Tôi nhớ mãi lúc bị động thai, ngay ngày hôm sau mẹ chồng lên phòng tôi nói: “Về nhà cho mẹ đẻ chăm cho”. Tôi ở nhà mẹ đẻ được một tháng thì bị nhiễm dịch rubela, bác sĩ khuyên phải đình chỉ thai kỳ. Quá sốc tôi kiên quyết giữ con nhưng không được, vì là con đầu nên tôi buồn lắm. Rồi tôi xin đi làm trở lại, phải hơn một năm sau tôi mới đỡ buồn. Từ ngày đó mẹ chồng càng thể hiện ra mặt, có những lần tôi đang tắm mẹ xông vào phòng để chửi, rồi có hôm đi làm về chào mà mẹ không nói gì.
Dần dần mẹ chồng không nói chuyện với tôi nữa. Tôi muốn gia đình vui vẻ nên chiều theo ý thích gia đình chồng, mua tôm ăn bà bảo ho, mua ghẹ ăn bà bảo ghẹ nuôi không ăn, mua sam ăn bà bảo khai; biết bà thích ăn thịt dê, tôi mua về bà chê tương bần không ngon. Tất cả món ăn tôi mua bà không động đũa. Tôi sống trong sự ức chế, nhiều hôm đi làm về chỉ muốn lang thang đâu đó cho đỡ phải về nhà. Tôi stress nặng sau một thời gian bị buồng trứng đa nang. Tình trạng cứ leo thang như vậy bà cho vợ chồng tôi ra ở riêng, sửa lại căn nhà trong ngõ của gia đình chồng để ở. Những ngày tháng tự do muôn năm, vợ chồng tôi như đôi chim, thoải mái và độc lập nhưng tôi vẫn chưa có em bé.

Sau đó, mẹ chồng bắt chúng tôi bỏ nhau vì chưa có con, bà bảo chồng tôi bỏ đi bà sẽ tìm cho cô vợ khác. Tôi thương chồng và không muốn làm khó anh nên giải thoát cho anh. Chồng không đồng ý vì cả hai còn rất yêu nhau. Bà xuống nhà tôi chửi bới ầm ĩ, xúc phạm đến bố mẹ đẻ tôi với từ ngữ thô tục, hàng xóm đến xem kín cả đường đi.
Hôm sau tôi quyết định dọn ra ngoài ở vì không muốn bố mẹ đẻ bị sỉ nhục thêm nữa. Chồng dọn ra ngoài ở cùng tôi, các dì và cậu động viên tôi rất nhiều vì biết tính chị mình, dì còn lên nhà nói chuyện mong bố mẹ tôi thông cảm, mẹ chồng biết chuyện từ mặt dì luôn. Chồng tôi rất khổ tâm, tôi cũng không dằn vặt anh, vợ chồng dành nhiều thời gian cho nhau, đi du lịch tận hưởng cuộc sống mà mình suýt nữa đánh mất.
Một tháng sau tôi mua đất, tháng sau nữa tôi có bầu con trai. Giờ cháu đã được 5 tháng tuổi, ông bà nội không hỏi thăm, không quan tâm, chưa một lần nhìn mặt cháu đích tôn, còn bảo chồng tôi về ở với bà. Nhiều lúc chồng nói xa gần chuyện anh rất muốn cháu về nhà ông bà chơi nhưng tôi chưa đồng ý. Tôi nghĩ gia đình chồng phải lên nhà, có lời xin lỗi bố mẹ tôi thì mọi việc mới giải quyết. Tôi định giải quyết như vậy có được không? Giờ chồng cứ muốn cho con về nhà ông bà nội, tôi phải làm sao? Tôi sợ ông bà sẽ giữ con tôi lại luôn.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 2306646232638492715

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item