Xôn xao bắt được tôm nặng hơn 145kg

Hai ngư dân ở Canada tình cờ bắt được một con tôm khổng lồ có trọng lượng 145kg.

Đó là anh Rene Kirouac và anh trai Raymond Bergeron ở ngôi làng St-Ulric Gaspésie thuộc tỉnh Quebec (Canada).
Trong một lần đi đánh cá ở khu vực sông Mattane và St.Lawrence, cả hai vô tình bắt được một chú tôm khổng lồ họ chưa từng bắt gặp trong đời, có chiều dài 2m80 và nặng hơn 145kg.
Con tôm có cân nặng 145kg và chiều dài gần 3m.
Được biết, khi hai anh em đi qua vùng bờ biển có những vách núi bao quanh, họ phát hiện có dấu hiệu nước quẫy mạnh và theo kinh nghiệm chỉ bảo cho họ có một con tôm khổng lồ khiến họ quyết định thả mồi câu.
Tuy nhiên, khi thả lưới họ nhanh chóng phát hiện đây là một con tôm "vĩ đại" và lưới của họ không đủ để bắt được con mồi quá khổ.
Thay vào đó, Rene và Raymond đã sử dụng súng săn để hạ con vật khổng lồ. “Đó quả thực là một quyết định vô cùng khó khăn trong đời tôi”, anh Rene cho biết.
Con tôm này sau đó được hai anh em giao cho Đại học Quebec để nghiên cứu và lấy được các số đo chính xác.

Giáo sư Denis Langevin bối rối trước kích thước của con tôm khổng lồ.
Giáo sư Denis Langevin bối rối trước kích thước của con tôm khổng lồ.
Theo nhà sinh vật học, giáo sư Denis Langevin tại Đại học Quebec cho biết, thông thường loài tôm thường ăn các sinh vật phù du và có chiều dài từ 15 – 16cm và có kích thước 8cm.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xuất hiện một con tôm khổng lồ đánh bắt được ở vùng biển của Quebec.
Cũng theo giáo sư Langevin sau khi nghiên cứu về con tôm đã công bố kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Đây được coi là bằng chứng quan trọng có thể giải thích về kích thước to lớn khác thường của con tôm kỳ lạ này.
“Chúng tôi đã lấy mẫu nghiên cứu từ dạ dày của con tôn và kết quả khiến chúng tôi vô cùng bối rối bởi con tôm này đã sử dụng cá làm thức ăn dù trên thực tế cá mới là kẻ thù của tôm.
Các mẫu thức ăn trong bụng của tôm còn có các loài cá tuyết, cá hồi đỏ, cá chim Greenland, cá bơn”, Gs Langevine nói. Thậm chí nhóm nghiên cứu còn tìm thấy dấu hiệu của thịt loài hải cẩu và cả cá tầm trắng.
Hiện tại vẫn còn nhiều bí mật về kích cỡ của con tôm khổng lồ trên. Bên cạnh đó, con vật đã được Sách kỷ lục Guiness thế giới ghi nhận là con tôm dài và nặng nhất trên thế giới.
Nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Quebec đã lấy số liệu và ghi chép về con tôm khổng lồ trước khi con vật được đem ra bán làm thực phẩm.
Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 8402044471453572389

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item