Quảng Bình: Hải sản biển, nước biển đạt tiêu chuẩn an toàn

Kết quả kiểm nghiệm từ Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên Môi trường cho thấy hiện tại hải sản biển và nước biển tại Quảng Bình đạt tiêu chuẩn an toàn, nằm trong giới hạn cho phép.


Cá biển đánh bắt xa bờ đạt tiêu chuẩn an toàn được bày bán
tại chợ Đồng Hới.

Chiều 8/5, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình xác nhận kết quả kiểm nghiệm thủy, hải sản tại các vùng biển Quảng Bình của Bộ Y tế hoàn toàn đạt chất lượng theo quy định.
Theo đó, trong văn bản số 2890/ATTP-NĐ của cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì các mẫu hải sản tươi sống như cá Thu, cá Bớp, Mực, cá Ngừ… được lấy mẫu tại vùng biển thuộc các địa phương như Thị xã Ba Đồn; xã Quảng Đông huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để kiểm tra các chỉ số kim loại nặng như Thủy Ngân, Chì, Crôm, kẽm, sắt, đồng, madini và Xyanua...
Kết quả phân tích cho thấy các thành phần kim loại nặng có trong mẫu hải sản tươi sống này đều nằm trong giới hạn cho phép, đạt tiêu chuẩn Việt Nam.
Song song với kết quả kiểm nghiệm của ngành Y tế, Bộ Tài nguyên Môi trường đã chỉ đạo thực hiện quan trắc và kiểm nghiệm nước biển tại các địa phương xã Quảng Đông (Quảng Trạch), Bãi tắm Nhật Lệ (Tp. Đồng Hới), Bãi tắm Hải Ninh (Quảng Ninh)…
Kết quả quan trắc cho thấy nước biển ở những khu vực này ổn định, các thông số nằm trong giới hạn cho phép đảm bảo an toàn.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 7910763125437470904

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item