Món Nhật Giá Hời - Ở Đâu Là Ngon Nhất?

Thực sự là giữa nhiều hàng quán Nhật, điều làm tôi băn khoăn nhất chính là việc làm sao tìm ra một nhà hàng Nhật đủ ngon, chất lượng đi đôi với giá tiền, lại khi không rủng rỉnh tiền. May mắn làm sao, tìm được nhà hàng Neko Sushi ngay trong con hẻm 150 – thiên đường ẩm thực của Nguyễn Trãi – quả là một tuyệt vời.
 
 
Neko Sushi mang dáng dấp đơn giản hơn so với những hàng quán khác trong cùng khu vực, với lối bày trí để người khác nhận ra chỗ này là món Nhật nhờ chiếc đèn lồng Nhật. Khách đến quán, đẩy lớp cửa kính bước vào trong, hai bờ tường cạnh bên được trang trí với những hình ảnh quen thuộc của xứ sở mặt trời mọc: là nàng geisha uyển chuyển, là hoa anh đào rơi lả tả với phía sau là tòa thành cổ Osaka kì vĩ,… với nhiều màu sắc nên trông có phần sinh động hơn rất nhiều. 
 
 
 
Nếu bên dưới là kiểu ngồi bàn ghế cao thì ở trên lầu lại là kiểu ngồi bệt quen thuộc ở Nhật. Khu trên này thì được phân chia và ngăn cách nhau bằng những màn trúc, thành ra khách muốn có không gian riêng tư thì có thể chọn nơi này thì phù hợp hơn nhiều. Cách đánh đèn vừa phải, bố trí không gian với lượng khách nhỏ từ 4-6 người, không gian sẽ ấm cúng cho các bữa hẹn hò luôn đó. Khách trên này muốn gọi món, cứ bấm một công tắc đặt trên bàn, ngay lập tức nhân viên sẽ lên nhé!
 
Ở Neko Sushi, điểm làm tôi ngạc nhiên nhất chính là với thiết kế khá chỉnh chu, menu cũng kha khá món nhưng giá lại khá tốt. Nếu tính ra, trung bình cho mỗi món chỉ tầm 40k/phần – ngang ngửa những hàng quán sushi vỉa hè khác – nhưng bù lại sẽ được: nhân viên phục vụ tốt, đồ ăn bày trí đẹp… thành ra vậy là tốt. 
 
 
 
 
 
Đầu tiên phải kể đến sashimi cá hồi, cũng như nhiều loại sashimi khác, vốn là một trong những món tủ đủ để bạn quay trở lại đây lần hai, lần ba,… Có hai loại: thịt cá hồi và bụng cá hồi, với độ béo khác nhau, nên tùy vào khẩu vị mà chọn lựa. Lớp cá hồi ở đây được giữ có độ tươi, bóng bẩy và lớp màu bắt mắt từ thớ thịt cá săn chắc, đặt bên cạnh các sợi rong nhỏ xanh mướt. Nhanh tay dùng đũa gắp khoanh cá hồi tươi ngon, chấm qua lớp nước tương thanh thanh, có phủ ít wasabi nồng lên khoang mũi. Miếng cá ngon, mềm tan trên đầu lưỡi, ăn rất khoái miệng.
 
 
 
Còn không, cứ việc chọn những loại cơm cuộn, đặc biệt như cơm cuộn cá hồi sốt cay (55k). Một đĩa với nhiều cuốn được cuộn to, phần này có thể dùng hai người là vừa bụng. Một phần maki sẽ có mức giá xấp xỉ các hàng quán sushi vỉa hè khác, nhưng điểm khác biệt mà nơi này dành cho khách chính là phần nhân ẩn ở bên trong. 
 
 
 
 
Thay vì chỉ là rau củ cuộn để làm dày phần nhân, Neko Sushi lấy cá hồi nguyên bản. Thêm nữa, lớp rong biển bên ngoài còn được chiên giòn lên, sau phủ thêm ít sốt chua ngọt và tẩm thêm ớt bột. Khi cắn vào, phần cơm Nhật được trộn giấm nên có độ chua thanh, kèm theo thịt cá hồi tươi ngon, sốt thì béo miệng và ớt tạo độ nồng. Sự phối hợp không chỉ là đẹp mắt, mà còn hoàn hảo cả về khẩu vị.
 
Dĩ nhiên, với những tín đồ món Nhật, những tên món như bánh xèo Nhật nhân tôm thịt, bánh xèo Nhật nhân thịt bò Mỹ... hoặc mì Udon/Soba cuộn trứng, mì Udon hải sản, mì Soba lạnh... rất dễ làm mềm lòng những ai từng nếm qua. 
 
 
 
 
Phần bánh xèo vừa giòn rụm, phủ lên trên mình là lớp topping đầy sụ nào là cá hồi, hay hải sản, vừa phủ một loạt da cá bào mỏng thơm phức kèm sốt, khách nếm thử lát đầu tiên sẽ khoái chí vô cùng, khi mùi vừa hấp dẫn lại kèm vị khoái miệng khi dùng nóng hôi hổi. Còn mì Soba với sợi mì được làm có độ dai sật tự nhiên, sau phủ lên một lớp trứng, ẩn chứa trong mình đầy ắp hải sản như tôm, mực… cộng thêm hương vị chua ngọt ngon ngon, trứng thì béo bùi nữa thì cứ xoáy đũa nhâm nhi không dừng được. 
 
Đây cũng là hai món đặc trưng của xứ sở hoa anh đào được biến tấu không chỉ xuất sắc về khẩu vị mà còn về cách bày trí nữa. Mà mỗi phần chỉ dao động từ 55k – 75k là đã có được một phần ăn đủ cho hai người nhâm nhi cùng lúc.
 
Tính ra, nếu đi hai người thì chỉ tốn khoảng 200k/người là ăn thả ga, thông thường chỉ tầm 100-150k/người nếu ăn vừa đủ. Còn nếu đi nhóm đông thì còn lợi nữa nên tính rat rung bình cứ thủ sẵn trong người chừng 200k là không có ngại ăn uống ở đây xíu nào.  À, còn có các loại lẩu nữa nha, tha hồ ăn vừa ngon lại vừa no. Nhưng nhớ lượng sức để kêu khẩu ăn vừa đủ, không thôi sẽ ăn bị thừa đó. Nào, xách ví lên và ăn thôi!
 
- Ưu điểm: món ăn đa dạng, tươi, giá ổn, nhân viên thì thân thiện nữa nên thêm một điểm cộng
- Khuyết điểm: hẻm 150 dễ đi khuất, mặt bằng tốt nên ít ai dám vô vì sợ mắc.
 
Địa chỉ: 150/27 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 2477222889694333746

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item