Lục tung Sài Gòn truy tìm quán bánh xèo ngon bá cháy bò chét

Trời Sài Gòn mưa mưa thế này, ăn bánh xèo là tuyệt nhất thôi, cùng Foody điểm qua 9 quán bánh ngon ngon "ngất ngây con gà Tây" nào.

* Bánh xèo miền Trung

1. Bánh xèo tôm nhảy

Đây là quán bánh xèo Bình Định được rất nhiều thực khách yêu thích, quán ấn tượng từ tên gọi cho đến chất lượng món ăn. Bánh khá giòn, nhỏ, nhiều tôm, ăn kèm với bánh tráng và rau sống, và điểm đặc biệt chính là nước chấm với sốt đậu phộng xay nhuyễn rất hấp dẫn.

Mỗi chiếc bánh dao động từ 19k - 25k tùy loại, bạn có thể chọn nhực tôm, mực hay thịt bò tùy ý. 

2. Bánh xèo Phan Rang

Đây chính là quán bánh xèo siêu đông, siêu hot mà dường như chưa bao giờ hạ nhiệt, nếu bạn nghi ngờ điều đó hãy thử đến đây và tự mình cảm nhận vì sao quán này hot đến thế.
Bánh xèo nóng giòn, được ăn kèm với nước mắm nêm hoặc mắm ngọt tùy khách. Bánh nhỏ, nhân nhiều và ít bột, một điểm khác hẳn với bánh xèo miền Tây. Mỗi phần bánh xèo với giá 40k/ 4 cái bánh.

** Bánh xèo Nhật

3. Bánh xèo Lê Thánh Tôn

Sẽ chưa thử bánh xèo Nhật chính gốc nếu bạn chưa tới quán bánh xèo này, quán nằm ngay đầu hẻm 15b Lê Thánh Tôn, trong khu đồ ăn Nhật. Hãy để ý thật kĩ mới tìm ra được quán, bởi nhìn bề ngoài khó ai biết được đây là quán bánh xèo Nhật.
Bánh xèo được trang trí cực kì bắt mắt và chất lượng gồm mì, thịt, tôm và vài loại topping khác, ăn kèm với rau và nước sốt đặc biệt của quán khá ngon. Mỗi chiếc bánh xèo với giá 190k, đây là món bạn nên thử một lần để hiểu hơn về ẩm thực Nhật.

4. Ba con sóc

Ba con sóc nổi tiếng với những món Nhật giá rẻ, đến đây bạn đừng quên thử món bánh xèo Nhật Bản nha. Bánh xèo bên ngoài giòn, bên trong lại mềm với đủ nhân bên trong như: trứng gà, mực, bạch tuộc và bắp cải với gái 55k.

5. Gonta restaurant

Quán nằm trong Aeon mall, vì vậy chỉ cần đến đây bạn sẽ được thưởng thức hầu hết các món ăn đặc sắc của Nhật bản, không chỉ có bánh xèo. Bánh xèo ngon, giòn, tuy nhiên hơn dầu mỡ một tí, đây là món ăn rất đáng để thử.

*** Bánh xèo miền Tây

6. Bánh Xèo 46A

Tiệm bánh xèo khá lâu đời và nổi tiếng tại Sài Gòn với món bánh xèo cực kì hấp dẫn. Quán thu hút rất đông khách nước ngoài, bất cứ lúc nào cũng có thể gặp một vài vị khách nước ngoài đến thưởng thức bánh xèo một cách ngon lành. 
Foodee Suzzan Ma nhận xét: "Bánh xèo được tráng rất mỏng và giòn, nhân tôm thịt kèm theo giá rất ngon, nước chấm pha kèm với đu đủ su hào bỏ thêm ít ớt xay cũng thế. Phần rau đi kèm bánh xèo không được nhiều rau cải xanh lắm nên thường phải order thêm một đĩa ăn mới đã. Bánh canh giò heo của quán ăn được, cho thêm mấy cái lá ổi khi ăn tô bánh canh này vị rất hấp dẫn. Còn có mấy món như cá lóc hấp bầu chấm xì dầu hay thịt bắp bò cuốn bánh tráng kèm bún tươi chấm mắm nêm là những lựa chọn tiếp theo khi đi đông người. Giá cả không mắc cho lắm”.

7. Bánh xèo Ngọc Sơn

Bánh xèo Ngọc Sơn ra đời đã khá lâu, gần 20 năm, quán thu hút được rất đông thực khách đến nhờ vào chất lượng bánh luôn ổn định. Bánh xèo ở đây đặc biệt có độ giòn hơn so với những nơi khác, chén nước chấm đậm đà đúng với hương vị miền Nam. Ngoài ra, quán còn có các món ngon khác như bánh cống, gỏi cuốn, bánh khọt, súp cua, chả giò, lẩu....Bánh xèo đặc biệt còn có thêm một quả trứng càng làm cho món bánh thêm thơm ngon và đậm đà.

8. Bánh xèo Long Huy

Được đánh giá đây là quán phục vụ món bánh xèo “ăn là nghiện” với “bánh xèo to đùng mê mẩn”. Bánh xèo ở đây được đem lên một cách nhanh chóng ngay sau khi khách hàng gọi món, do đó khách không phải chờ đợi lâu. Bánh xèo được chiên đủ độ giòn với màu sắc khá bắt mắt, nhân tôm thịt thì chất lượng và được ướp vị đậm đà. Rau cũng được nhặt nhạnh sạch sẽ, đảm bảo độ tươi khi dung kèm với bánh xèo. Gỏi cuốn và bì cuốn cũng là một điểm cộng làm nên sự ngon miệng của khách hàng. Ngoài ra, không gian cũng là điều mà thực khách lưu tâm khi đến đây, “không gian quán sạch sẽ, thoáng mát, bàn ghế cao ngồi rất thoải mái, đặc biệt là có máy lạnh, không phải lo vừa ăn, vừa nhễu mồ hôi” – Foodee July Phương chia sẻ.

9. Bà Hai

Bánh xèo Bà Hai lạ ở chỗ là thay vì những loại rau phổ thông như dấp cá, hung quế, rau thơm…thì bên Bà Hai lại dùng chung với rau rừng như lá cóc, lá xoài, lá xá xị, lá cắc…Bánh cũng ít dầu mỡ hơn những chỗ khác, vỏ giòn và nhân khá nhiều, có vị béo nhẹ ăn cùng với nước mắm chua cay thật sự rất tuyệt. Bà Hai còn nổi tiếng với 12 loại bánh xèo khác nhau bao gồm cả nhân chay và nhân mặn nên đa dạng sự chọn lựa cho khách, nhất là khách hàng ăn chay. Ngoài ra quán còn có bún thịt nướng, cơm tấm, gỏi cuốn, bún xương với hương vị cực kỳ hấp dẫn.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 1248573493489942548

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item