Chuyện của những người đã từng đi bên đời nhau

- Cô quen anh từ lúc còn đôi mươi, tuổi thanh xuân của cô anh có bao giờ nghĩ tới. ...rằng cô cũng yếu đuối, dễ đau


Ai đó vẫn từng nói ” khi dốc hết lòng yêu một người đàn ông, rồi cuối cùng, nhìn người đàn ông mình yêu thương, đi bên cạnh một người đàn bà khác. Tuổi thanh xuân qua đi, từ đó về sau có yêu ai cũng chỉ coi là tạm bợ “
Cầm tách cafe nóng cô đưa lên rồi lại hạ xuống vô định, cô kể cho tôi nghe về chuyện của những người đã từng đi bên đời nhau. Ánh mắt cô hình như đang suy nghĩ về những chuyện đã qua, đôi mắt chứa đựng sự tiếc nuối, vỡ mộng và chút hụt hẫng..
Ngày ấy cô và anh đến với nhau khi còn rất trẻ, mới chỉ là những cô cậu mười tám đôi mươi. Tình yêu thời đấy nó trong sáng nhưng cũng mong manh. Khoảng thời gian sinh viên của cô trải qua đầy khó khăn nhưng luôn có anh bên cạnh. Cố nói rằng có đôi lúc trong suy nghĩ tưởng chừng như sẽ chấm dứt cuộc tình ấy. Nhưng đâu phải cứ nói buông là buông được đâu..
không ai có thể níu giữ mãi thứ muốn rời mình mà đi..( ảnh minh hoạ)
Cô và anh hứa hẹn rằng sau khi học xong ra ra trường, đi làm sẽ cưới nhau. Cả hai ôm mộng đẹp đó để nắm giữ lấy nhau, lấy tương lai sau này. Cô tin chỉ cần cố gắng hạnh phúc sẽ luôn bên mình
Vậy nhưng duyên luôn có nhưng phận không tròn..lần này không phải là cô mà chính anh nói lời chia tay..trái tim cô đau tưởng như chết đi. Con gái khi nói chia tay hàng chục, hàng trăm lần không bằng con trai nói chia tay một lần.
Vậy cô buông bỏ hết sao?
Không buông thì biết làm sao, không ai có thể níu giữ mãi thứ muốn rời mình mà đi. Cứ thế cô và anh chia tay, ra đi trong nước mắt và ra đi mà không biết lý do gì.
Bẵng đi một thời gian tưởng chừng như nỗi đau đã vơi thì vô tình cô gặp lại anh. Anh đã kết hôn và có một bé trai kháu khỉnh trong khi cô vẫn lẻ bóng một mình. Vẫn quán cafe cũ hai người ngồi với nhau rất lâu. Anh và cô hỏi nhau về sức khoẻ, cuộc sống của 4 năm qua ra sao, và hỏi về chuyện của hai người…
Xa nhau 4 năm để đến tận bây giờ cô mới biết lý do anh chia tay mình là vì cô gái kia yêu anh sâu đậm, cô ấy yếu ớt nên anh sợ nếu bỏ cô ấy sẽ chết mất.
Cô chỉ biết cười nhạt một tiếng vì sự thật nó phũ quá. Anh biết nghĩ cho người đàn bà kia vậy còn cô thì sao. Cô quen anh từ lúc còn đôi mươi, tuổi thanh xuân của cô anh có bao giờ nghĩ tới. Rằng cô cũng yếu đuối, dễ đau..
Câu chuyện vẫn còn lưng dở..nhưng cô vội đặt tách cafe xuống chào tôi và bước đi. Một mình tôi với cái không gian yên tĩnh như khiến bản thân mình đang vọng tưởng một chút gì đó tốt đẹp cho cô ấy. Tôi tự hỏi liệu có bao giờ cô ấy cảm thấy hối hận với quyết định buông bỏ của mình không ?
Có lẽ khi yêu, lựa chọn cho mình một người đàn ông, hạnh phúc hay khổ đau, sự tổn thương không phải do mình quyết định..
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 3157999753950619882

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item