Góc chụp ảnh ảo diệu nhất Hạ Long bạn nhất định phải check-in

Nhắc đến Hạ Long người ta thường nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long_một kỳ quan thiên nhiên thế giới, nhưng ít ai biết rằng Hạ Long còn có một thắng cảnh cũng hấp dẫn không kém đó là núi Bài Thơ. Đây chính là điểm thăm quan lý tưởng dành cho những ai ưa một chút mạo hiểm, một chút thách thức, muốn chinh phục và khám phá thành phố bên bờ vịnh từ một góc nhìn thật khác biệt, để có thể cảm nhận một cách trọn vẹn nhất về vẻ đẹp của thành phố và sự hùng vĩ, mênh mang của vịnh Hạ Long. 

Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi đẹp cao gần 200m, nằm sừng sững giữa trung tâm Hạ Long như là trái tim của thành phố. Núi có kiến tạo địa chất đặc biệt: một nửa chân núi gắn với đất liền, nửa kia ngâm trong nước biển.

Không chỉ có giá trị về du lịch, núi Bài Thơ còn có giá trị rất lớn về văn hóa, lịch sử. Thuở xưa núi có tên gọi là núi Rọi Đèn, tên chữ là Truyền Đăng Sơn. Tương truyền rằng, ngày xưa lính thú gác trên núi hễ có giặc giã đến thì đốt lửa báo về kinh thành. Từ đó xuất hiện tên núi Truyền Đăng. Năm 1468 vua Lê Thánh Tông đi tuần vùng biển Đông Bắc có dừng thuyền ở chân núi Truyền Đăng, phía giáp với Vịnh Hạ Long, để uống rượu ngâm thơ. Xúc động trước cảnh đẹp sơn thủy hữu tình của thiên nhiên, nhà vua Lê Thánh Tông đã cho khắc một bài thơ lên vách đá, từ đó người ta quen gọi nơi đây là núi Bài Thơ.

Tuy đây không phải ngọn núi cao nhất thành phố nhưng lại có vị trí cực kì lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long và thành phố từ trên cao.



Đây là cũng là một vị trí tuyệt vời cho các bạn trẻ và du khách chụp ảnh check-in để có được những góc chụp siêu ảo diệu:





Từ trên đỉnh núi, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh của thành phố: 








Bạn cũng sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước quang cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, với biển nước mênh mông xanh ngắt một màu, xen kẽ những núi đá vôi nhấp nhô như một bức tranh sơn thủy hữu tình. 



Điểm xuyến trên đó là những con tàu, con thuyền nhỏ xíu khiến cho bức tranh càng trở nên sinh động:






Có một điều vô cùng thú vị nữa là trong hành trình leo núi của mình, bạn sẽ bắt gặp những loài hoa dại, những chú cua núi hoặc những chú dê hết sức dễ thương:






Leo núi Bài Thơ đẹp nhất vào lúc trưa nắng hoặc lúc chiều muộn, vì khi đó bạn có thể check-in dưới lá cờ đỏ sao vàng trên đỉnh cao nhất với trời xanh, mây trắng: 



Hoặc bắt những khoảnh khắc hoàng hôn vàng ruộm khi chiều tà.



Bạn không phải quá lo lắng về trời nắng vì dọc đường đi rất nhiều tán cây che. Hơn nữa quãng đường cũng không quá dài (chỉ khoảng gần 1h vừa leo vừa nghỉ).

Nếu bạn là du khách hoặc người từ xa đến không biết cách đi, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây: 

- Từ bưu điện trung tâm thành phố, bạn đi thẳng theo đường Lê Thành Tông, đến phố Cây Tháp chỗ khu rạp Bạch Đằng, bạn dừng lại hỏi người dân xung quanh đường lên núi Bài Thơ, họ sẽ chỉ cho bạn con ngõ khá nhỏ đối diện bên đường. Để lên được núi, bạn phải đi qua nhà dân ở đây. Bạn có thể gửi xe ngay tại chỗ quán nước đầu ngõ (nếu là xe máy) hoặc đưa xe sang khu vực chợ Hạ Long gửi (nếu là xe hơi) rồi quay lại leo tiếp.

- Bạn nhớ mang theo vài chai nước suối vì quá trình leo lên đỉnh núi, dù thời tiết như nào đi chăng nữa, cũng sẽ làm bạn toát mồ hôi và khá khát nước. Cũng đừng quên mang theo một túi ni-lon để bỏ rác và vỏ chai nhữa xách xuống để ở chỗ thu gom rác đối diện bên đường.

Chúc bạn có một hành trình thật ý nghĩa và có được những bức ảnh ưng ý nhất!

Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7874406050063496673

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item