Lộ diện điểm sống ảo “đẹp hơn Đà Lạt” khiến giới trẻ đứng ngồi không yên

Nhắc đến Bạc Liêu, chắc chắn bạn chỉ nhớ đến 1điểm nổi bật đó chính là nhà Công tử Bạc Liêu đúng không? Bạn sẽ tưởng tưởng xứ “khỉ ho cò gáy” này chẳng có gì để chơi đâu! Sai lầm lớn đấy nhé các bạn.Bạc Liêu có vô vàn điểm đến vừa thú vị vừa đẹp mà đi cả ngày cũng không hết đâu nha. Một chuyến “đổi gió” 2 ngày 1 đêm với xứ sở công tử Bạc Liêu thì sẽ thế nào nhỉ?
Ảnh: Nguyenlam
Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 280km, Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng trù phí với những cánh đồng lúa xanh bát ngát cùng nguồn hải sản vô cùng phong phú.
Ảnh: johniceboy
Nơi đây hội  tụ nhiều dòng văn hóa Kinh, Hoa, Khơ-me đã tạo cho Bạc Liêu một diện mạo văn hóa riêng. Nhắc đến Bạc Liêu, bạn sẽ nghĩ ngay đến quê hương của Công tử Bạc Liêu hay “cái nôi” của phong trào đờn ca tài tử nổi tiếng với bài “Dạ cổ hoài lang” của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu.  Nếu muốn khám phá vùng đất thú vị này, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu dưới đây nhé!
Cách di chuyển
Để đến Bạc Liêu, các bạn có thể chọn đi xe khách hoặc tự đi xe máy. Tuy nhiên nếu chỉ đi trong 2 ngày 1 đêm, bạn nên di chuyển bằng xe khách để đảm bảo thời gian và sức khỏe.
Từ Sài Gòn, bạn ra bến xe miền Tây để mua vé đi Bạc Liêu.  Có rất nhiều xe chất lượng với nhiều khung giờ khác nhau cho bạn lựa chọn như Mai Linh  (08) 39292929 – (0781) 6250555, Phương Trang – (08) 38.309.309, Kim Yến – (08) 6278.3225,…
Ảnh: taolamanh
Xe chạy khoảng 6 tiếng tới Bạc Liêu, giá vé dao động từ 150k-180k/lượt. Các bạn nên chọn chuyến tối để xuất phát, lên xe ngủ một giấc sáng sẽ tới chỗ luôn. Còn về xe đi lại để khám phá Bạc Liêu, các bạn có thể thuê xe máy để thuận lợi cho việc di chuyển và tiết kiệm chi phí thay vì bắt taxi hoặc xe ôm.  Giá thuê 1 xe trong ngày thường dao động từ 130k-170k tùy theo bạn chon xe số hoặc xe tay ga. Bạn có thể liên hệ Anh Phương (781) 3828.494, Duy – 0977.952.224, 0949.069.333 để thuê xe nhé!
Khách sạn Bạc Liêu
Ở Bạc Liêu có rất nhiều khách sạn, tha hồ cho bạn lựa chon mà không cần phải book phòng trước.
Một số khách sạn đẹp giá bình dân bạn có thể tham khảo như: Khách sạn Như Toàn – ĐC: 5/252 Nguyễn Thị Minh Khai, khóm 4, P.3, TP. Bạc Liêu – ĐT: (0781) 389.6789, giá phòng 200k-250k/giường đôi, 350k- 400k/2 giường đôi;
khách sạn Hoàng Gia – ĐC: số 47 Trần Huỳnh, P.7, TP. Bạc Liêu – ĐT: (0781) 383.6868, giá phòng khoảng 300k/đêm; Khách sạn Thành Đạt – ĐC: 145/2 Trần Phú, P.7, TP. Bạc Liêu,…
Điểm vui chơi chụp choẹt
+ Nhà máy điện gió Bạc Liêu: Nằm tại vùng bãi bồi ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu.
Ảnh: _._weiwei_._
Ảnh: t.hlinh
Ảnh: danghoangvo
Ảnh: pannodaa
Nhà máy điện gió rất đẹp, bạn đừng bỏ qua điểm chụp ảnh “sống ảo” cực chất này nha! 
Ảnh: nlduyen
Ảnh:  tuan_ruby
Ảnh: taemilk_pinky
+ Chùa Xiêm Cán: Nếu đã check-in nhà máy điện gió, bạn nên ghé qua tham quan chùa Xiêm Cán luôn nhé, vì 2 địa điểm này gần nhau. 
Ảnh: aaaronhoffman
Ảnh: bangnita
Chùa Xiêm Cán thuộc xã Hiệp Thành, TP.Bạc Liêu là ngôi chùa sở hữu kiến trúc truyền thống của người Khmer với nhiều tượng cổ và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 
Ảnh: Nguyen Kiem Nghia 
Ảnh: tuntunino
+ Quảng Trường Hùng Vương: Nằm trong khu trung tâm hành chính tỉnh, thuộc phường 1, TP.Bạc Liêu.
Ảnh: huutho_7760
Ảnh: _._weiwei_._ 
Quảng trường này được xem là một trong những quảng trường đẹp nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.  
Ảnh: mipu.zhang
Ảnh: jayce_ma88
+ Nhà hát Cao Văn Lầu: Nhà hát Cao Văn Lầu có hình nón lá khá độc đáo.
Ảnh: _._weiwei_._ 
Ảnh: mii_conn
Đây là nơi chụp hình siêu đẹp, bạn tha hồ tạo dáng mà không tốn một xu nào. 
Ảnh: iivy_iivy 
+ Khu du lịch nhà mát: Khu du lịch Nhà Mát ở ven biển Bạc Liêu là một trong những điểm vui chơi mới và hoành tráng nhất khu vực miền Tây.
Ảnh: lustle
Ảnh: khai_thai
Ảnh: i.m.bon
Ảnh: imphamiee
+ Nhà Công tử Bạc Liêu: Đến Bạc Liêu chơi mà không check-in chỗ này là coi như phí cả chuyến đi nha mấy bạn.
Ảnh: pisagii
Ảnh: hakoota
Ảnh: bambicuame
Ảnh: iivy_iivy
Giá vé tham quan nhà Công tử Bạc Liêu chỉ 15k/người thôi à!
+ Khu Lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu: Khu Lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu là địa điểm bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Bạc Liêu của mình.
Ảnh: hongchilinh
Ảnh: Khánh Linh
Khu này nằm ở phường 2 thuộc thành phố Bạc Liêu nha các bạn!
+ Vườn chim Bạc Liêu: Cách thị xã Bạc Liêu 6km về hướng biển, đi theo con đường nhựa mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, ghẹo phải sang kênh 30 tháng 4, qua cầu bê tông là đến Vườn chim Bạc Liêu (thuộc địa phận xã Hiệp thành, thị xã Bạc Liêu). 
Ảnh: nhanhg11 
Ảnh: nhanhg11 
Ngoài các điểm tham quan trên, nếu có nhiều thời gian các bạn có thể khám phá thêm một số điểm đến khác cũng thú vị không kém như: Tháp Cổ Vĩnh Hưng, chùa Quan Đế, Vườn nhãn cổ Bạc Liêu nữa nha!
Ăn gì khi đến Bạc Liêu?
Đến Bạc Liêu bạn hãy thưởng thức qua một số món đặc trưng của nơi này như: Bún bò cay bên cầu quay phường 2, bún nước lèo ở chợ phường 1 hoặc trước hiệu sách Vĩnh Liêm, bánh xèo A Mật ở Giồng nhãn, lẩu mắm Hồng Gấm thuộc tỉnh lộ 38 phường 5, thị xã Bạc Liêu,  mỳ Mỹ Dung bên hông chợ Bạc Liêu, xá bấu, bánh củ cải, gỏi bồn bồn, ..
Ảnh: monn
Ảnh: maianhle82
Ảnh: Khoa Diệp Lục
Trước khi lên xe về lại Sài Gòn, các bạn có thể ghé chợ Bạc Liêu để mua khô cá chốt, mắm cá trắm về làm quà nhé! Nếu khám phá Bạc Liêu theo nhóm từ 2- 4 người thì mỗi người chỉ cần bỏ ra khoảng 1 triệu là có thể ăn uống vui chơi “tất tần tật” cho hành trình 2 ngày 1 đêm rồi nha các bạn!
Theo DiaDiemAnUong

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 5109701955884114883

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item