Minh Béo sụt 40kg sau 3 tháng trong tù, tiếp tục dời ngày thương lượng

Theo thông tin mới nhất, sáng ngày 29/6 tức 30/6 theo giờ Việt Nam Minh Béo sẽ ra hầu tòa lần thứ tư tại Toà thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, Mỹ vào lúc 23 giờ theo giờ Việt Nam.

0h (30/6/2016)
Tiếp tục diễn ra chóng vánh và ngắn ngủi như 3 phiên xử trước đây, phiên xử thứ 4 của vụ Minh Béo chỉ kéo dài trong vòng 5 phút. Đúng như dự đoán của nhiều người, và đã được PhuNuNews đề cập, luật sư Mia Yamamoto lần thứ 3 liên tiếp xin dời ngày thương lượng. Tòa án đã chấp nhận dời ngày thương lượng sang ngày 28/7. Trong phiên xử tiếp theo này, tiền bảo lãnh không được đề cập đến.
Minh Béo xuất hiện khoảng 2 phút trong phiên tòa. So với thời điểm bị bắt giữ, tới nay, anh đã giảm gần 40 kg. Trong lần xuất hiện thứ 4, những người có mặt trong phiên tòa nhận xét thần sắc anh đã khá hơn so với khoảng thời gian trước đây khi tâm lý bị khủng hoảng khi bị bắt giữ bất ngờ.
Luật sư chuyển giới Mia ngay sau khi kết thúc phiên tòa tiếp tục giữ im lặng trước các câu hỏi từ phía truyền thông và di chuyển vào phòng kín. Bà từ chối các câu hỏi phỏng vấn từ các đơn vị báo chí.
Phiên tòa lần nay không có mặt của mẹ Minh Béo để tránh những sự chú ý của truyền thông.
PhuNuNews sẽ liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về vụ việc của Minh Béo. Độc giả quan tâm có thể truy cập trang Giải trí để có thêm các thông tin mới và các bình luận liên quan sự việc này.

23h21
Mặc dù thông báo từ trước phiên xử thứ 4 sẽ diễn ra khoảng lúc 11h đêm nay. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất PhuNuNews nhận được, phiên toà vẫn chưa chính thức diễn ra.
Các đơn vị truyền thông hiện vẫn đang trong thời gian chờ đợi phiên xử thứ 4.
23h10

Chồng ca sỹ Thu Phương - Dũng Taylor chia sẻ hình ảnh đang có mặt tại phiên xử thứ 4 của Minh Béo. Anh là người rất tích cực cập nhật thông tin về vụ việc cho các cơ quan truyền thông Việt Nam.
23h05
Hình ảnh mới nhất của luật sư Mia Yamamoto trước phiên tòa được nhà báo Vũ Hoàng Lân cập nhật trên trang cá nhân.
22h53
Vụ việc Minh Béo bị "đóng kín" với truyền thông, không lọt một thông tin nào ra ngoài là vì luật sư Mia Yamamoto rất cương quyết về việc không chia sẻ thông itn.
Một nguồn tin đã xác nhận, đến cả số điện thoại của bà Yamamoto cũng không được cung cấp cho báo chí. Nhiều người gửi thư đến văn phòng của nữ luật sư cũng không được trả lời. Đồng thời, bà Yamamoto cũng không cho thân chủ tiếp xúc, gặp gỡ báo chí.
22h23
Nhà báo Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV trước Tòa án Tối cao quận Cam, thành phố Westminster, nơi diễn ra các phiên tòa xử vụ án Minh Béo.
Nhà báo Vũ Hoàng Lân của Phố BolsaTV, người đã theo dõi các diễn biến vụ việc từ khi mới nảy sinh bình luận về phiên tòa ngày 29/6 trên báo Người đưa tin:
“Đây sẽ là một phiên tòa rất nhanh, dù luật sư Mia Yamamoto có tiếp tục xin dời lại hay đồng ý ấn định ngày cho phiên sơ thẩm. Bà ấy sẽ quyết định như thế nào, có đưa ra tuyên bố nào không là một ẩn số lớn và phải tới lúc đó mới biết được. Nếu bà ấy tiếp tục xin dời lại phiên tòa một lần nữa thì đó là hành động cố tình nhằm kéo dài thời gian công khai bằng chứng và làm dịu dư luận
Rất khó có khả năng Minh Béo trắng án, trừ khi luật sư Mia Yamamoto có thể chứng minh được tất cả bằng chứng của phía Công tố là vô giá trị. Điều đó khó có thể xảy ra. Có thể một vài bằng chứng sẽ bị đặt nghi vấn, nhưng khó có thể loại bỏ toàn bộ các bằng chứng.
Khả năng Minh Béo bị buộc tất cả các tội để dẫn đến bản án 5 năm 8 tháng cũng có thể không xảy ra. Minh Béo sẽ bị buộc tội bao nhiêu, sẽ phải nhận bản án bao lâu,.. mọi "kịch bản" chỉ là... đoán mò, không có chút cơ sở pháp lý nào cả. Kết quả thế nào chỉ có thể xác định sau khi các bằng chứng được trưng ra tại phiên thương lượng”.
22h08
Một trong những giả thiết mới nhất về hành động của luật sư Mia Yamamoto trong phiên tòa sẽ diễn ra trong khoảng gần 1h là bà sẽ lần thứ 3 yêu cầu xin dời lại phiên thương lượng.
Giả thiết này hợp lý ở 2 điểm. Thứ 1, bên biên hộ sẽ có thêm thời gian để nghiên cứu hồ sơ và tìm các điểm có lợi về mình như 2 lần trước đó. Thứ 2, việc càng dời các biên thương lượng sẽ khiến cho truyền thông nản lòng, giảm dần sự quan tâm đến vụ việc, như 2 lần "đói" thông tin trước đây. Thứ 3, quan trọng nhất, việc dời ngày thương lượng là bước đi rất cẩn thận, kĩ càng của luật sư Mia trước những chứng cứ đang có sẵn. Vì trước đây, Chánh Biện lý quận Cam Tony Rackauckas rất tự tin về chứng cứ đã có sẵn và ông lại còn có mặt ở phiên luận tội cho thấy bên công tố đang khá yên tâm và chắc chắn về vụ việc.
Mức tiền bảo lãnh hiện đang được ấn định ở mức hơn 22 tỷ và là vụ trọng điểm cũng khiến cho dư luận đánh giá các bước đi của bà Mia thận trọng là hoàn toàn có lý do để quan sát và có các động thái phản ứng kịp thời.
21h58
Kể từ khi luật sư Mia Yamamoto đảm nhận vai trò biện hộ cho Minh Béo, truyền thông Việt Nam và ngay cả lãnh sự quán Việt Nam cùng một số đơn vị báo chí tại Mỹ khá khó khăn trong việc tiếp cận những diễn biến mới về vụ việc.
Ngoài sự kín tiếng tuyệt đối của luật sự Mia Yamamoto, nhiều người cho rằng bà cũng là người tư vấn cho gia đình thận trọng trong việc chia sẻ với báo giới. Bởi lẽ, trong quá trình luật sư Đỗ Phủ đảm nhiệm vai trò biện hộ, thông tin về vụ Minh Béo được chia sẻ khá cởi mở. Ông cũng khá thường xuyên chia sẻ với báo chí ở Mỹ và trong nước ngay cả khi không còn đảm nhiệm vai trò người bảo vệ cho Minh Béo trước tòa.
Luật sư Đỗ Phủ cởi mở thông tin về vụ việc Minh Béo hơn luật sư Mia Yamamoto.
Nói về vấn đề thông tin vụ việc của Minh Béo trong 2 phiên tòa gần đây khá ít ỏi, ông Thuận Thành - cậu họ của Minh Béo, cho biết: "Gia đình từ chối trả lời báo chí vì sợ áp lực từ dư luận. Mẹ và anh trai Minh Béo chưa có kế hoạch về Việt Nam. Gia đình hy vọng, với sự kinh nghiệm và khả năng của luật sư Mia Yamamoto, Minh Béo nếu bị tuyên án thì chỉ phải nhận mức án thấp nhất”.
21h51
Chia sẻ mới nhất trên trang Zing, anh Lê Sang - quản lý sân khấu Sao Minh Béo sau khi anh trai của Minh Béo là Phước Kiên phải qua Mỹ để trong nom và hỗ trợ, cho biết sân khấu của danh hài vẫn ổn định.
"Tình hình sân khấu năm nay bớt ảm đạm hơn năm ngoái. Các vở diễn liên tục được gia tăng, mỗi tháng chúng tôi đều dựng thêm vở mới"- Lê Sang cho biết.
Lê Sang cũng an tâm khi dàn diễn viên của Sao Minh Béo không có sự xáo trộn và sân khấu còn nhận thêm nhiều diễn viên trẻ từ các khóa đào tạo. Ngay khi Minh Béo bị bắt tại Mỹ, các diễn viên đã họp kín, thống nhất chia sẻ khó khăn với Minh Béo trong lúc hoạn nạn.
21h47
Theo ông Thiện Thành, cậu họ của Minh Béo cho biết ông và gia đình hy vọng với tài năng và kinh nghiệm, luật sư Mia sẽ giúp Minh Béo chỉ nhận mức án thấp nhất là 3 tháng tù giam và trục xuất khỏi Mỹ. Như vậy, có khả năng là Minh Béo sẽ rời khỏi Mỹ ngay sau phiên tòa 29/6 nếu như nhận mức án thấp nhất.
Minh Béo đã bị giam giữ hơn 3 tháng, tính từ ngày bị bắt giữ (24/3/0. Thời gian phù hợp với mức án thấp nhất mà có khả năng anh được nhận. Nếu bị tuyên mức án thấp nhất, Minh Béo không cần phải ngồi tù thêm và được phép rời khỏi Mỹ. Ông Thành cũng cho biết, nếu Minh Béo được nhận mức án này thì danh hài và gia đình sẽ về Việt Nam ngay lập tức.
Luật sư Mia Yamamoto.
So với thời gian đầu bị giam giữ, tinh thần và tâm lý hiện nay của Minh Béo đã ổn định hơn. Gia đình tuy vẫn còn lo lắng nhưng tâm trạng đã bớt căng thẳng và áp lực hơn. Được biết, gia đình Minh Béo mong muốn anh chỉ phải nhận mức án 3 tháng tù.
Minh Béo đã có 2 lần thay đổi luật sư từ khi bị giam giữ. Luật sư hiện tại của Minh Béo là bà Mia Yamamoto, thay cho ông Đỗ Phủ được gia đình mời trước đó. Luật sư Mia tham dự hai phiên tòa ngày 13/5 và 27/5 nhưng chưa ra bất cứ lời biện hộ nào mà chỉ xin dời ngày xét xử và ngày thương lượng. Bà cũng khá kín tiếng với giới truyền thông, không chia sẻ các thông tin về vụ việc.
Luật sư Đỗ Phủ, luật sư cũ của Minh Béo mới đây đã chia sẻ một số nhận định về luật sư Mia. Ông cho rằng các hành động xin điều đình và dời hoãn các phiên tòa của nữ luật sư là hết sức bình thường và việc để cho nghệ sĩ hài ở trong trại giam trong thời gian quá lâu như thế (khoảng 3 tháng) có lẽ là chiến thuật của bà nhằm có thể dễ dàng xin giảm nhẹ mức án hoặc giảm bớt số tiền xin tại ngoại cho Minh Béo.
‘Theo suy luận của tôi có khả năng bà Yamamoto muốn cho Minh Béo có 1 khoảng thời gian ở trong tù, và sau đó bà ta sẽ có 1 buổi điều đình để Minh Béo nhận 1 tội nhẹ hơn. Tại Minh Béo đã ở trong tù khoảng thời gian đó rồi nên thời gian đó đủ cho tội và bản án nhẹ xuống và sau đó Minh Béo được ra tù’ - Luật sư này cho hay.
Diễn biến vụ xét xử Minh Béo về tội xâm hại tình dục trẻ em:
Ngày 20/3, Minh Béo đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và thông báo với họ rằng họ đã được vào vòng trong của cuộc thử giọng cho một dự án phát thanh.
Ngày 23/3, một cậu bé 14 tuổi tên Jone Doe tự nhận là nạn nhân của Minh Béo bất ngờ đến Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD) trình báo về việc Minh có hành động thực hiện hành vi quấy rối tình dục với cậu ta.
Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả cậu bé tố cáo và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đồng ý đi gặp vị cảnh sát đóng giả đó với ý định thực hiện hành động dâm ô và bị bắt giữ ngay lập tức.
Ngày 25/3, Minh Béo bị truy tố với các tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có ý định thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 18 tuổi và tội hẹn hò, gặp gỡ với ý định thực hiện hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên.
Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin về vụ việc.
Ngày 29/3, tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, ông Tony Rackauckas ,Chánh Biện Lý quận Cam thông báo rằng để đề phòng khả năng trốn không hầu tòa của Minh Béo, nhà chức trách yêu cầu nâng số tiền bảo lãnh tại ngoại lên 1 triệu, thay vì 100 000 USD như mắc phạt ban đầu.
Ngày 15/4, phiên tòa luận tội đầu tiên được tiến hành, trong phiên tòa, bị cáo Minh Béo không nhận tội và chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD như thông báo ngày 29/3.
Luật sư Đỗ Phủ và Minh Béo sau rào sắt trong phiên tòa ngày 15/4.


Nguyễn Huế - Bảo Hoàng

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 7261134461624221636

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item