Luật sư mới của Minh Béo lần đầu trả lời phỏng vấn về vụ dâm ô rúng động

Luật sư chuyển giới Mia Yamamoto lần đầu trả lời phỏng vấn của giới truyền thông về vụ án Minh Béo.

Phiên tòa thương lượng của Minh Béo vừa diễn ra chóng vánh vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), 23h (giờ Việt Nam) ngày hôm qua, 29/6.
Trong phiên toà 'chớp nhoáng' này, những người có mặt vẫn không được phép ghi hình theo yêu cầu của luật sư mới của Minh Béo. Kết thúc phiên toà, yêu cầu tiếp tục xin dời ngày thương lượng thêm một lần nữa để củng cố bằng chứng cho thân chủ của bà Mia được tòa đồng ý. Phiên toà thương lượng của Minh Béo sẽ được chuyển sang ngày 28/7.

Là người rất kín tiếng, bà Mia Yamamoto dời đi ngay sau đó. Và cho đến giờ phút này, bà vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về vụ án Minh Béo cho báo giới ngoài việc hứa giúp anh cãi trắng án. Tuy nhiên, bà đã lần đầu tiên trả lời những câu hỏi được truyền thông quan tâm.
Được hỏi về lý do không cho ghi hình, quay phim trong phên toà, bà Mia Yamamoto chia sẻ: "Tôi thấy truyền thông hơi quá khích. Họ quan tâm đến những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt, và các bạn, những phóng viên chỉ đang làm công việc của mình.
Tôi hiểu sự quan tâm mà họ dành cho vụ kiện này. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cũng nên biết rằng tôi muốn bảo vệ thân chủ của mình khỏi tầm ngắm của báo chí hay dư luận. Đó là ưu tiên cao nhất của tôi. Tôi yêu các bạn, tôi nghĩ các bạn thật tuyệt vời, nhưng tôi sẽ không chia sẻ bất kì thông tin gì, đặc biệt là về thân chủ của tôi.
Công việc của tôi là bảo vệ thân chủ của mình, không chỉ là trong phiên toà mà cả sau khi vụ án kết thúc, và tôi không có lý do gì để nghi ngờ điều đó.
Trên hết, tôi tin rằng luật pháp thuộc về mọi người, thuộc về tất cả chúng ta. Vì thế, họ nên biết càng nhiều thông tin càng tốt. Điều tôi lo lắng ở đây là truyền thông chỉ quan tâm đến những khía cạnh nhạy cảm...
Tôi cũng hiểu là dư luận thường quan tâm những điều này. Tôi chỉ nghĩ là sẽ không tốt nếu họ chỉ được cung cấp những thông tin như vậy', luật sư Mia Yamamoto nói.
13532865_10153853791554075_4414248834788695065_n
Sau đó, bà Mia Yamamoto tiếp tục chuyển hướng câu chuyện sang những cảm nhận, kỷ niệm về đất nước và con người Việt Nam trong thời gian trong quân ngũ và tham chiến tại đây với cách nói chuyện hài hước, lôi cuốn.
Tuy nhiên, Dũng Taylor cũng bình luận rằng: 'Mọi người cho rằng bà đang nói chuyện trên trời dưới đất nhưng thật sự, bà không nói về vụ kiện của bà, thân chủ của bà mà chỉ chia sẻ lý do bà bảo vệ thân chủ. Bà đang đi một vòng rất xa, nhưng đây là cơ hội chúng tôi hiểu quan điểm của bà và lý do vì sao bà nhận vụ kiện này'.
Video Minh Béo xuất hiện chớp nhoáng trong phiên toà thứ 3:
Theo VTC

Có thể bạn quan tâm?

Sao việt 1305231508851079490

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item