Thủ tướng: Công bố nguyên nhân cá chết như đã hứa

Trong thư gửi nhân viên, Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh nêu nguyên nhân do nhà thầu phụ gây ra...


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 6.
BẢO QUYÊN
“Đúng như đã hứa, cuối buổi chiều nay, Chính phủ sẽ công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung vì đây là sự việc được người dân đặc biệt quan tâm”.

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phần khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, diễn ra chiều nay (30/6).

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ, các địa phương tập trung vào thảo luận một số vấn đề đang được dư luận quan tâm như tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại, ô nhiễm môi trường...

Cùng với đó, Thủ tướng cho biết, cuối buổi họp, các thành viên Chính phủ sẽ được thông tin về kết luận nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung.

Đáng chú ý là trước thềm cuộc họp này, Chủ tịch Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) Trần Nguyên Thành đã có thư gửi toàn thể cán bộ, nhân viên của FHS, trong đó nêu rõ nguyên nhân cá chết vừa qua là do nhà thầu phụ của công ty gây ra trong quá trình vận hành thử nhà máy.

“Mặc dù đây là một kết quả chúng tôi không mong muốn, nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ”, Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh nói.

Đồng thời, Formosa khẳng định “trong bất kỳ tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, sẽ nỗ lực hết mình đảm bảo một môi trường làm việc ổn định, an toàn tuân thủ pháp luật”.

theo VTC

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2933440153906342941

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item