10 bí mật hôn nhân tuyệt vời của nhà Obama

Không nhìn vào vẻ bề ngoài, luôn thể hiện tình yêu thương, tôn trọng nhau là những bí quyết để vợ chồng tổng thống Mỹ có cuộc sống hạnh phúc. 
Barack Obama được biết đến là vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ và cũng là vị tổng thống của đất nước quyền lực nhất thế giới. Nhưng giống như những người đàn ông bình thường khác, ông Obama cũng kết hôn với người mình yêu và sinh được hai cô con gái. 
Ngoài sự nghiệp chính trị vĩ đại, cuộc hôn nhân của vị tổng thống này cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Cái cách mà ông Obama cùng vợ, Đệ nhất Phu nhân Michelle, vun đắp cho cuộc sống vợ chồng thực sự đáng ngưỡng mộ. 
Dưới đây là 10 bí mật của vợ chồng tổng thống Mỹ để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 
 
Cặp vợ chồng quyền lực luôn rạng rỡ xuất hiện trước công chúng.
1. Dành thời gian cho nửa kia
Khi nói về những cuộc hẹn vào ban đêm với chồng trên chương trình Late Show của người dẫn chương trình Jimmy Fallon, bà Michelle từng tiết lộ: "Chúng tôi cố gắng sắp xếp để có những cuộc hẹn vào đêm, tuy nhiên việc này có chút khó khăn. Barack có cả đoàn 20 chiếc xe hộ tống, những người bảo vệ cầm súng, cả xe cấp cứu nữa. Với hoàn cảnh ấy thì làm gì còn lãng mạn nữa". 
2. Đừng chuyện bé xé ra to
Những cuộc cãi cọ lớn nhất thường bắt nguồn từ những chuyện rất nhỏ nhặt. Chỉ nhìn vào những điều bé mọn gây khó chịu sẽ khiến hôn nhân trở nên áp lực. Thay vào đó, tập trung vào các khía cạnh tích cực như sự vui vẻ mà cả hai đã trải qua, cuộc sống mà họ cùng vun đắp và giá trị mỗi người mang lại cho cuộc hôn nhân. 
Chia sẻ trên show của Ellen DeGeneres, đệ nhất phu nhân nước Mỹ từng nói: "Bây giờ tôi gần như đã bỏ qua mỗi khi anh ấy vứt tất trên sàn nhà hoặc nhắc nhở anh ấy về chuyện đó cả trăm lần". 
3. Hãy nhìn vào tính cách, đừng nhìn vào diện mạo 
Nếu muốn có một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc, đừng bao giờ chăm chăm đến chuyện tiền bạc, diện mạo hay bất kỳ điều gì đó tương tự. Hãy chỉ để tâm đến bản chất, tính cách của người bạn đời. 
Trong một bài viết trên tạp chí Glamour, bà Michelle từng khuyên các chị em rằng: "Đừng nhìn vào sổ tiết kiệm ngân hàng hay tước vị. Hãy nhìn vào trái tim, tâm hồn của người kia. Khi đang hẹn hò, chàng trai ấy cần mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, tốt lành. Đừng qua lại với người không đem lại cho bạn cảm giác hạnh phúc hay coi trọng bạn". 
4. Thể hiện tình yêu thương
Vợ chồng Tổng thống Obama khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nhiều lần dành sự quan tâm, tình cảm đối với "nửa kia" ở chốn đông người. Cặp vợ chồng quyền lực nước Mỹ thường nắm tay, ôm hay hôn nhau kể cả ở những nơi công cộng nhất. Sự thoải mái, yên tâm mà cả hai dành cho nhau được bộc lộ rõ qua cách mà họ tương tác. 
Cặp vợ chồng say sưa khiêu vũ trong lễ hội âm nhạc Governors Ball tổ chức tại Nhà Trắng hồi tháng 2/2009.
Cặp vợ chồng say sưa khiêu vũ trong lễ hội âm nhạc Governors Ball tổ chức tại Nhà Trắng hồi tháng 2/2009.
5. Biết pha trò và tán tỉnh nhau
Một cuộc hôn nhân trong đó cả hai người đều biết pha trò, tạo sự vui vẻ, hài hước sẽ tạo được mối liên kết cần có trong cuộc sống vợ chồng. Ông Obama và vợ thường thân thiết, cởi mở và thỉnh thoảng đùa giỡn, tán tỉnh nhau trước cả truyền thông và hai con gái. 
6. Tôn trọng nhau
Ông Obama và vợ dành cho nhau tình yêu thương bao la, và trên hết, cả hai luôn tôn trọng nhau. Họ xem hôn nhân giống như một sự hợp tác, trong đó mỗi người đều phải đầu tư điều gì đó để cuộc hợp tác trở nên hiệu quả. 
Bà Michelle từng nói với người dẫn chương trinhg Oprah Winfrey: "Hôn nhân phải là một sự hợp tác đúng nghĩa, bạn phải thực sự thích và tôn trọng người mà bạn kết hôn, bởi chặng đường mà cả hai sẽ sẽ rất khó khăn, đầy thử thách". 
7. Có niềm tin và sự thủy chung
Tin tưởng, trung thành với nhau chính là nền tảng đem lại một cuộc hôn nhân hạnh phúc, thành công. Trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Gayle King, đài CBS, bà Michelle từng nói: "Tôi quan tâm sâu sắc tới chồng mình. Tôi là một trong những đồng minh của anh ấy, là người mà anh ấy tin tưởng nhất". 
8. Duy trì yếu tố bất ngờ
Dù cuộc hôn nhân của bạn có "mưa nắng thất thường" đến đâu, hãy luôn tạo ra sự bất ngờ. Bạn có thể thấy ngạc nhiên khi phát hiện ra một khía cạnh nào đó hoàn toàn mới của chồng và tương tự, tạo cho họ  cảm giác ngạc nhiên bằng điều gì đó mà anh ấy/cô ấy chưa từng biết về bạn. 
Trong cuộc phỏng vấn năm 1996, ông chủ Nhà Trắng từng chia sẻ: "Nếu bạn vun đắp, xây dựng cuộc sống dựa trên niềm tin, sự lắng nghe và ủng hộ lẫn nhau, tôi nghĩ một yếu tố quan trọng nữa cính là đem đến cho nhau sự bất ngờ". 
10-bi-mat-hon-nhan-tuyet-voi-cua-nha-obama-2
Vợ chồng tổng thống Mỹ trên bìa tạp chí Vogue tháng 3/2013. 
9. Trước hết hãy là bạn và sau này cũng thế
Sau khi kết hôn, những công việc thường ngày trong cuộc sống khiến bạn quên đi con người trước kia. Đừng để hôn nhân lấn át tình bạn. Hãy luôn là những người bạn tốt để cùng chia sẻ, cùng tin tưởng và phụ thuộc lẫn nhau. 
10. Luôn kiên nhẫn
Một trong những bí quyết lớn nhất để có được cuộc sống vợ chồng hạnh phúc chính là sự kiên nhẫn. Ông chủ tòa Bạch Ốc từng nói: "Chúng tôi kết hôn đã 20 năm. Cũng giống như bất cứ cuộc hôn nhân nào, vợ chồng tôi cũng có lúc thăng, lúc trầm. Nhưng một khi bạn kiên trì cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, tình yêu và sự tôn trọng mà bạn dành cho nhau sẽ ngày càng sâu sắc".

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 4481520104851056361

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item