Trào lưu khoe ngực trần lan đến sàn catwalk Việt

Không chỉ được lăng xê rộng rãi tại các tuần thời trang quốc tế, mốt khoe ngực trần còn xuất hiện trong một số đêm diễn của nhà thiết kế Việt.
Trong show diễn Countryside của Đỗ Mạnh Cường tối 4/6, người mẫu Lê Thúy gây ấn tượng khi để ngực trần khi thể hiện một mẫu váy áo tua rua của nhà thiết kế. Phần vải lưới trong suốt làm lộ vòng một khiêm tốn của chân dài trong khi những chi tiết tua rua được xếp có chủ đích để che đi phần nhạy cảm của khuôn ngực.
Trước Lê Thúy, Hoàng Thùy cũng từng gây chú ý vì không mặc nội y trong show diễn của nhà thiết kế Hà Trương tại Hà Nội hôm 27/5. Khi trình diễn một chiếc váy xuyên thấu được thêu tay, “chân dài” không mặc áo lót mà chỉ sử dụng miếng dán ngực trong suốt.
Hoàng Thùy (trái) và Lê Thúy khoe ngực trần trên sàn diễn.
Khoe ngực trần là trào lưu xuất hiện trên sàn diễn thời trang thế giới đã lâu và có xu hướng ngày càng táo bạo từ năm 2015. Trong ngày mở màn Paris Fashion Week tháng 3/2016, Jacquemus gây chú ý với các kiểu áo xuyên thấu hoặc lệch bên để lộ toàn bộ ngực của người mẫu. Đây không phải lần đầu tiên nhà thiết kế lăng xê mốt ngực trần. Ở mùa mốt Thu Đông 2015, Jacquemus cũng để nhiều người mẫu bán khỏa thân trên sàn diễn. Bên cạnh Jacquemus, trào lưu khoe ngực trần cũng được lăng xê bởi hàng loạt nhà mốt tên tuổi như Balmain, Emilio Pucci, Roberto Cavalli, Marchesa, Saint Laurent… trong tất cả các mùa mốt từ năm 2015 trở lại đây.
Tại các kinh đô thời trang, người mẫu thường được yêu cầu để ngực trần khi diễn catwalk nhằm mục đích thể hiện đúng nhất ý đồ trang phục. Các nhà thiết kế không muốn sử dụng bất kỳ phụ kiện nào làm ảnh hưởng đến tác phẩm của họ. Ngoài ra, những người mẫu có vòng một nhỏ sẽ được ưu ái hơn vì vòng một căng mẩy lấp ló dưới lớp vải xuyên thấu sẽ khiến khán giả không thể tập trung vào tổng thể bộ trang phục.
trao-luu-khoe-nguc-tran-lan-den-san-catwalk-viet-1
Mốt khoe ngực trần trở thành trào lưu nổi bật trên sàn diễn quốc tế từ năm 2015.
Bên cạnh lý do kể trên, trào lưu để người mẫu không mặc áo lót lên sàn diễn cũng là một cách thể hiện sự đề cao nữ quyền của nhà thiết kế. Trả lời một bài phỏng vấn trên Vogue, Roberta Benteler, người sáng lập của Avenue 32 cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là cách đề cao sự tự tin của phái đẹp. Thực tế là phụ nữ nên biết tự tin hơn về cơ thể của chính mình và đây là cách thể hiện trực diện nhất… Benteler cũng cho rằng, sự xuất hiện ồ ạt các thiết kế mang chủ đề Nudity (khỏa thân, trần trụi) là cách thể hiện tinh thần giải phóng phụ nữ bằng ngôn ngữ thời trang. Nó cũng giống như tinh thần tự do, giải phóng phụ nữ và những đấu tranh đòi hỏi trao quyền cho phụ nữ trong những năm 70 của thế kỷ trước. Trong khi đó, Justin O'Shea, giám đốc sáng tạo của nhà mốt MyTheresa lại cho rằng, những mẫu mốt phô ngực trần có ngụ ý tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ.
Mặc dù thể hiện được ý đồ thiết kế của bộ trang phục đồng thời tôn vinh nét đẹp tự nhiên của người phụ nữ nhưng mốt này vẫn gây ra nhiều tranh cãi từ khán giả khi áp dụng tại Việt Nam. Ngọc Lâm, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho rằng: “Váy áo quá hở hang khiến người mẫu lộ ngực trên sàn diễn không chỉ đi ngược với văn hóa Việt Nam mà còn khó có thể áp dụng trong cuộc sống thường ngày”.

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 8263320456872787131

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item