Loại quả mùa hè chớ dại ăn nhiều nếu muốn bảo vệ sức khỏe!

Những loại quả này dù có hấp dẫn đến đâu bạn cũng nên kìm lòng nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân!

Dù rất ngon và được ưa thích nhưng bạn không nên ăn quá nhiều những loại quả mùa hè này nếu không muốn rước bệnh vào người.
Quả đào

Quả đào với vị ngọt đặc trưng và hương thơm quyến rũ là loại quả mùa hè được nhiều người yêu thích. Mặc dù vậy không nên ăn quá nhiều vì có thể sẽ gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác.
Dưa hấu
Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt. Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi.
Đặc biệt là những người tiêu hóa xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.
Quả mận
Mận là loại trái cây được nhiều người ưa thích vào mùa hè. Không chỉ hấp dẫn vị giác, mận còn chứa nhiều carotene, chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt.
Tuy nhiên, không nên lạm dụng, ăn quá nhiều loại quả này bởi mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.
Quả mít
Giống như mận, quả mít là món ăn vặt được yêu thích trong mùa hè vì hương thơm và vị ngon ngọt của nó. Nhưng nếu ăn quá nhiều mít cũng có thể khiến cơ thể bạn, đặc biệt là trẻ em nổi rôm, sảy, nhiệt miệng.
Đặc biệt là với người bị gan nhiễm mỡ nên hạn chế tối đa mít và các loại quả tính nóng khác vì chúng vừa chứa nhiều đường vừa có tính nóng nên không tốt cho gan.
Qủa vải
Ăn vải rất tốt cho hệ thống miễn dịch của con người, nó lại có tác dụng giúp da mịn màng.Tuy nhiên, đây là loại quả có hàm lượng đường quá cao, ăn nhiều sẽ bị buồn nôn, đau đầu, ngộ độc. Những người bị nóng bên trong khi ăn vào dẫn đến nổi mụn, người bị thủy đậu ăn vào dễ biến chứng.
Chôm chôm
Đây là loại trái cây khá ngon, được trồng nhiều ở phía Nam. Tuy nhiên, loại trái cây này cũng được liệt vào danh sách trái cây có tính nóng và sẽ có thể khiến bạn bị mụn nhọt. Vì vậy, bạn nên ăn với số lượng vừa phải.
Sầu riêng
Hàm luợng protein, glucid, lipid của sầu riêng đều cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sầu riêng (trên 150gr/ngày) vì sẽ gây bứt rứt trong người, dễ sinh mụn nhọt. Không nên ăn sầu riêng khi uống bia rượu vì dễ sinh nhiệt.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 6967072955550349009

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item