Sự thật về chàng hát rong bị khách hất bia vào mặt gây bức xúc

Câu chuyện đằng sau clip chàng hát rong bị cướp mic, rồi bị hất bia vào mặt khiến nhiều người không khỏi bẽ bàng bởi họ đã bị "sập bẫy" 1 chiêu trò câu like trên mạng xã hội.


Ngày hôm qua (7/6), một đoạn clip dài gần 2 phút được ghi lại trong quán bia được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội khiến người xem vô cùng bức xúc.
Đoạn clip còn kèm theo lời chia sẻ rất chắc nịch rằng: "Người ta không xin tiền mà tự kiếm bằng tài năng, không thì cũng chỉ là mua vui cho đời, cho mọi người ăn uống ngon miệng...chứ không ăn mày ăn xin, giả vờ què quặt để mong bố thí của người khác... 
Diễn hay dở thế nào, rốt cuộc cũng chỉ để mưu sinh".
Clip ghi lại sự việc gây tranh cãi ở một quán ốc.
Cụ thể trong clip, một nam khách hàng bỗng đứng dậy giật mic của người hát rong, rồi hất thẳng cốc bia vào mặt người này. Hành động đó thực sự là đỉnh điểm khiến người xem giận dữ. 
Chẳng phải nói nhiều cũng biết được sức mạnh của mạng xã hội, người xem nhanh chóng truy lùng được danh tích rồi cả trang cá nhân của nhân vật chính và không ngừng có những lời lẽ đầy phẫn nộ dành cho anh ta.
Trước sự "tấn công" mạnh mẽ của dân mạng, nam nhân vật chính có tên là P.M.C sau 1 ngày khóa facebook, cuối cùng đã quyết định lên tiếng nói rõ sự việc nhằm minh oan cho mình.
Theo đó, anh C. khẳng định sự việc hoàn toàn không như những gì mọi người thấy trong clip mà đó chỉ là một màn dàn dựng, và anh chỉ đang diễn theo yêu cầu của người hát rong.
Nội dung đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của anh C. như sau:
"Chào cả nhà và cộng đồng Facebook, nguyên ngày hôm nay mình đã khóa Facebook vì không muốn nói nhiều, biện minh cho mình tuy nhiên tốc độ lan tràn của Clip khá nhanh, comment không tốt khá nhiều và đã có rất nhiều bạn bè thân quen, đồng nghiệp hỏi thăm mình! 
Nếu mình cứ im lặng mãi thì danh dự mình sẽ bị ảnh hưởng nặng nề mất! Mình còn là giảng viên đại học, tấm gương của hàng trăm, hàng ngàn sinh viên, nếu mình như vậy thì còn sinh viên nào nghe mình giảng nữa! 
Bên cạnh đó còn nhiều bạn bị hiểu lầm là nhân vật trong Clip và mình còn dè đám người trên facebook tính ra tay hiệp nghĩa với mình nhưng mình không ngại, cây ngay không sợ chết đứng! 
Nên mình sẽ kể sự tình hôm đó ngay tại đây cho cả nhà và cộng đồng FB xem xét và đánh giá một cách công bằng nhất.
Hôm đó ngày 29-05-2016, tại quán Ốc {...}, nhóm mình có mình, Trần Bảo, Vũ Nguyễn, 3 bạn nữ: Ly (nhân vật đã đứng ra minh oan cho mình trên FB) và 2 bạn tên Thảo (3 bạn nữ này mình gặp lần đầu tiên!) bạn của Bảo. 
Nhóm đang ngồi ăn uống, nói chuyện vui vẻ với nhau thì có 2 thanh niên xuất hiện: người hát trong clip và một người cầm điện thoại quay mang theo dàn loa và micro. 
Người hát tự xưng là ca sĩ Mạnh Hùng! Sau khi nhờ rất nhiều người trong bàn giật micro và tạt giùm ly bia vào mặt (để quay clip lồng vào clip ca nhạc của anh này) mới qua mình, mình thấy lý do cũng hợp lý và anh này năn nỉ rất tội với đôi mắt rưng rưng: "Anh giúp em, nếu em nổi tiếng em sẽ không quên ơn anh"! 
Bên cạnh đó mình đã từng học người mẫu và diễn xuất nên cũng không ngại ngùng gì (đây là lý do mình đóng khá đạt như mọi người nhận xét). Tuy nhiên mọi người xem clip có thể phân tích thấy một số điểm sượng và không tự nhiên. 
Đó cũng là lý do tại sao anh bàn bên cạnh không làm gì khi thấy mình hành động như vậy, đổ bia dính bạn gái! Bạn nữ áo đen ngồi cạnh tên Thảo cũng nhận đóng vai cản mình. 
Sau khi quay xong anh này còn cho mình và nhóm mình xem lại clip trước khi ra về. Sự việc có nhân viên tại quán, bạn bè và nhân viên quán Ốc chứng kiến. 
Chuyện có lẽ dừng ở đây nếu như ngày hôm qua anh ca sĩ Mạnh Hùng không post clip lên mạng xã hội và nói với một giọng điệu khác làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của mình! 
Mình sống sao trước giờ có anh em, bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên biết, nếu làm một hành động vô sỉ như vậy liệu có quá đáng không? 
Ai cũng sinh ra có danh dự và thân phận, mình không phân biệt ai hết, miễn là làm bằng sức lao động của mình đều đáng được trân trọng!
Minh viết Status này không trách anh ca sĩ kia cũng không mong anh ta tạ ơn, chỉ mong anh nói lên sự thật để mọi người có cái nhìn đúng đắn và trả lại danh dự cho mình. Làm ơn mắc oán mình không có ham nổi tiếng anh ơi!
Còn các bạn chưa hiểu chuyện mà chửi mình hay hù dọa mình, nếu mình là các bạn mình cũng sẽ làm vậy (bên cạnh quả đầu vô clip không được thiện cảm cho lắm!) nhưng mong các bạn có cái nhìn sâu và khách quan trong sự việc lần này. 
Các bạn có thể đến quán Ốc ... hỏi nhân viên và bạn bè mình buổi ăn uống hôm đó.
Cám ơn tất cả".
Sự thật về chàng hát rong bị khách hất bia vào mặt gây bức xúc - Ảnh 2.
 Đoạn chia sẻ nói rõ sự thật của anh P.M.C.
Không chỉ dừng lại ở đoạn chia sẻ nói rõ sự thật của anh C. mà trước đó, một cô gái có tên Ly Ly - người có mặt trong quán ngày hôm đó, cũng lên tiếng khẳng định anh C. chỉ làm theo lời đề nghị của người hát rong.
Thậm chí, nhân viên của quán ốc - nơi xảy ra sự việc khi trả lời trên báo chí cũng khẳng định những gì diễn ra trong clip hoàn toàn chỉ là dàn dựng.
Sự thật về chàng hát rong bị khách hất bia vào mặt gây bức xúc - Ảnh 3.
 Đoạn chia sẻ của cô gái có mặt trong quán ngày hôm đó.
Sự việc lần này quả thực là một bài học đắt giá đối với nhiều người dùng mạng - tất cả chúng ta cần bình tĩnh, tỉnh tảo hơn trước mọi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, để tránh chí trích nhầm người, nhầm sự việc.
theo Thế giới trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 2688625734386319174

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item