Bố thí 2000 đô cho người yêu đi phá thai để rồi 5 năm sau phải quỳ gối cầu xin cô ấy vài đồng lẻ

Đứa nhỏ bỏ vào chiếc mũ rách của Hoàng vài đồng bạc. Nhưng có lẽ vì tò mò, nó ngẩng lên nhìn Hoàng, nhoẻn miệng cười. Nụ cười của nó, khuôn mặt của nó khiến Hoàng giật mình.


- Anh ơi, em có thai rồi! Mình cưới nhau anh nhé! – Ly lý nhí
- Cô điên à. Sao bữa đó tôi bảo cô uống thuốc cô không uống? – Hoàng gắt gỏng
- Em đã uống quá nhiều rồi, em sợ… – Ly bật khóc
- Tôi chưa muốn cưới nên cô nghĩ cách khác đi. Giờ tôi phải đi có việc rồi.
Dứt lời, Hoàng cất bước đi thẳng, miệng vẫn không ngừng làu bàu điều gì đó. Bị bỏ lại, những giọt nước mắt lăn dài trên má Ly, phần vì tủi hổ, phần vì xót xa, phần vì hụt hẫng. Ly không ngờ Hoàng lại có thể lạnh lùng với Ly như vậy. Chẳng phải Ly và Hoàng đã yêu nhau được gần hai năm rồi hay sao? Hai năm qua, những việc Ly làm cho Hoàng, vì Hoàng lẽ nào còn chưa đủ.
- Mày còn ngồi đấy mà khóc lóc cái nỗi gì nữa. Thằng Hoàng nó đang vui vẻ với con khác rồi kia kìa.
Cái tin từ cô bạn thân khiến Ly tất cả tương lai của Ly sụp đổ trong chốc lát. Khoác vội chiếc áo mỏng, Ly lao đi tìm Hoàng. Tiếng nhạc ở vũ trường chát chúa khiến Ly chỉ muốn ngất lịm. Lại thêm hình ảnh Hoàng đang ôm ấp người con gái kia, trái tim Ly vụn vỡ.
- Anh, anh không nghĩ đến con hay sao? – Ly nghẹn ngào
- Con cái gì giờ này. Cô đừng có ám quẻ tôi nữa. – Hoàng gắt gỏng
- Sao anh lại tàn nhẫn như vậy. – Ly hét lên điên dại
- Cầm lấy 2000 đô này và tự giải quyết đi. – Hoàng ném xấp tiền vào mặt Ly
“Tôi trả lại anh, chúng ta không ai nợ ai.” – Ly sẵng giọng đến lạnh lùng.  (Ảnh minh họa)
Cả vũ trường ồ lên cười. Nhìn Ly thật thảm hại, đáng thương. Người ta nhìn Ly nhặt lên những tờ đô như một sự bố thí mà người cười, kẻ xót xa. Ly không hề muốn nhặt những đồng tiền đó nhưng…
Ai bảo Ly vì mê Hoàng có cái vẻ ngoài đẹp trai, công tử giàu có nên đã yêu không suy nghĩ. Mang theo xấp tiền đến phòng khám thai, nghe bác sĩ thông báo đứa trẻ đang phát triển rất khỏe mạnh, bất giác nước mắt Ly rơi. Bỏ xấp tiền vào túi xách, Ly bước ra khỏi phòng khám, đưa tay xuống bụng, Ly nở một nụ cười tươi sáng.
5 năm sau…
- Nhìn kìa, giờ còn không bằng một kẻ ăn mày!
Người ta đi qua nhìn Hoàng và không ngừng thốt lên như thế. Nghe đâu toàn bộ số gia sản mà bố mẹ để lại, Hoàng không chịu lo làm ăn mà vung hết tất cả vào những cuộc tình ăn chơi, chớp nhoáng. Rồi Hoàng lấy về một cô nàng hotgirl. Nhưng hôn nhân chỉ vẻn vẹn được có 5 ngày thì cô nàng đã cắp mông đi theo một gã đại gia giàu có hơn Hoàng và ôm luôn theo toàn bộ số tiền còn lại của Hoàng. Rồi trong một lần gây sự với một nhóm dân chơi, Hoàng đã bị chúng đánh cho gãy mất một bên chân. Chán đời, Hoàng càng bê bát hơn. Gia sản tiêu tán hết, lại không biết làm gì để kiếm sống vì trình độ không có, lại quen được nuông chiều, Hoàng chỉ còn nước ngồi lề đường kiếm ăn.
Chiếc ô tô sang trọng đậu trước trung tâm siêu thị nơi Hoàng hành nghề.
- Làm ơn làm phúc cho tôi vài đồng lẻ kiếm bát cơm qua ngày đi cô ơi! – Hoàng giọng lê lết
Đứa nhỏ bỏ vào chiếc mũ rách của Hoàng vài đồng bạc. Nhưng có lẽ vì tò mò, nó ngẩng lên nhìn Hoàng, nhoẻn miệng cười. Nụ cười của nó, khuôn mặt của nó khiến Hoàng giật mình. Nó giống Hoàng một cách kì lạ. Run run ngẩng đầu lên, mặt Hoàng dần tái đi.
2000-do-blogtamsuvn.jpg1
Cầm xấp tiền đô trên tay, Hoàng xé vụn nó, tung hê lên trời, rồi cười cay đắng.  (Ảnh minh họa)
- Tôi khiến anh sợ chứ? – Ly cất giọng sang trọng
- Anh… – Hoàng ấp úng
- Anh mà cũng có ngày hôm nay ư? Đã bao giờ anh nghĩ nó là báo ứng của anh chưa?
Ly vừa nói vừa mở túi xách, lấy ra đúng 2000 đô chẵn, ném xuống chiếc mũ rách của Hoàng.
- Tôi trả lại anh, chúng ta không ai nợ ai. – Ly sẵng giọng đến lạnh lùng
Quay sang đứa nhỏ, Ly mỉm cười rạng rỡ:
- Đi thôi con trai. Mẹ còn vài việc ở công ty nữa.
Hoàng choáng váng thật sự. Ly của ngày hôm nay, khiến Hoàng vừa bất ngờ vừa tủi hổ. Đứa trẻ kia, lẽ nào là con trai của Hoàng. Hoàng muốn chạy theo hai người đó nhưng đôi chân không nhấc dậy nổi. Mà Hoàng lấy tư cách gì để đuổi theo nó. Cầm xấp tiền đô trên tay, Hoàng xé vụn nó, tung hê lên trời, rồi cười cay đắng. Cái giá mà Hoàng phải trả, khủng khiếp quá rồi.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 6140794618784442196

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item