Trào lưu mì cay "lên ngôi" Sài Gòn xuất hiện nhiều cửa hàng kinh doanh mì cay 7 cấp

Nhiều quán mì cay 7 cấp độ mở ra tại TP HCM, bán giá 39.000-79.000 đồng mỗi tô, thu hút khách quan tâm, bên cạnh một số băn khoăn về mức giá đắt đỏ so với mặt bằng.
Sau hàng loạt các món ăn vặt đình đám đã tạo thành trào lưu trong giới trẻ như xoài lắc, bánh tráng lắc, khoai tây lắc,… tại TP HCM, những quán mì cay hàng loạt mở ra trên các con đường ở quận 3, 10, 11, quận Tân Bình, Gò Vấp. Phong cách của hầu hết các quán mì trên là mì cay 7 cấp độ, kiểu Hàn Quốc.
Giới trẻ TP HCM tiếp cận, và chia sẻ với nhau rất nhanh những mô hình ăn uống này, song cũng có nhiều băn khoăn. Then Mây (sinh viên Đại học KHXH&NV) chia sẻ, đến với quán chủ yếu vì tò mò thay vì nhu cầu. Theo khách hàng này, mức giá 39.000 đồng một tô thường và 49.000 đồng cho loại thập cẩm khá đắt. Các loại phụ phí đi kèm như nước giải khát bán tại quán cũng đắt hơn nhiều so với mua bên ngoài.
Không gian bên trong một quán mì cay ở TP HCM vào giờ cao điểm. Ảnh: NVCC.
Theo lời khách hàng, trào lưu bán và ăn mì cay xuất hiện kéo theo nhiều chương trình khuyến mại lạ cho người ăn cay giỏi nhất như thưởng 1 triệu đồng, miễn phí mì cho khách ăn được cấp độ cao nhất đến những chiếc móc khóa công nhận người đạt thành tích cao nhất.
Tại một quán mì trên đường 3/2, theo ghi nhận của Zing.vn, vào giờ tan sở, khách phải xếp một hàng dài từ trong quán ra tận đường. Anh Quang (quận 3, TP HCM) chia sẻ, anh đã xếp hàng hơn 1 tiếng để được vào quán. " Việc chờ đợi càng làm bạn thấy phấn khích hơn khi thưởng thức mì cay 7 cấp độ lan truyền trong giới trẻ", anh Quang cho biết.
Tự tìm tòi mô hình mì kinh doanh mới, chủ một hệ thống mì cay nổi tiếng của TP HCM, anh Đỗ Xuân Tuấn, hiện sở hữu hơn 5 cửa hàng mì cay 7 cấp độ trên địa bàn thành phố. Nắm bắt trào lưu và tâm lý của giới trẻ, anh Tuấn và 2 người bạn đang rất thành công với mô hình mì cay 7 cấp độ của mình.
“Mô hình này là tình cờ một người bạn của tôi nghĩ ra. Ban đầu, tôi miễn phí cho khách đến ăn được cấp độ 7, cấp cao nhất của tiệm, nhưng dần chỉ tặng móc khóa công nhận khi có quá đông khách đã được cấp độ 7 của quán. Thời điểm đông khách nhất là 11h đến 13h và từ 18h đến đêm", chủ quán chia sẻ.
Giá bán mỗi tô mì là 39.000 đồng, loại đặc biệt có kim chi tôm càng là 79.000 đồng. Theo lời chủ quán, trung bình mỗi ngày, anh bán được khoảng 1.000 tô. Anh Tuấn cho hay anh đang nghiên cứu mở rộng thị trường kinh doanh ở các nước khác, nhưng cụ thể thì chưa thể công bố vì đó là kế hoạch kinh doanh riêng.
Chủ một quán mì khác ở quận 3 cũng cho hay, mô hình này đang hoạt động khá tốt. Tuy nhiên, anh cũng lo ngại thời gian tới, việc kinh doanh có thể thoái trào khi các quán mì cay 7 cấp độ nở rộ. "Trước đây, nhiều cửa hàng cũng áp dụng các mô hình lạ như cà phê biển, đồ ăn côn trùng... nhưng chỉ đông khách một thời gian ngắn. Do đó, nếu mọi người đổ xô kinh doanh mì cay và khi mức độ quan tâm của khách hàng giảm dần thì nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra", chủ quán này chia sẻ.
Ăn cay, nóng ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?
Theo chuyên gia sức khoẻ, bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi chinh phục mì cay cấp độ 7 chính là dạ dày. Ăn quá nhiều ớt cay có thể gây viêm dạ dày. Bên cạnh đó nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày cũng là những hậu quả thường gặp nhất.
Thậm chí, việc ăn cay có thể gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản. Ớt cay cũng có thể khiến cơn đau viêm loét dạ dày - tá tràng bộc phát ở những người có tiền sử bệnh này.
Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7013813803372703681

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item