Lý Nhã Kỳ: 'Một năm nữa tôi sẽ báo việc kết hôn'

'Tôi từng đặt ra kế hoạch 35 tuổi sẽ lấy chồng. Cứ để đến khi 35 tuổi, tôi sẽ công bố' - nữ diễn viên sinh năm 1982 cho biết.
- Tại sao chị quyết định bảo trợ giải thưởng Tài năng điện ảnh mới tại LHP Cannes?
- Không riêng gì lĩnh vực điện ảnh, mà với bất cứ lĩnh vực nào khác, những tài năng mới luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để xây dựng một tương lai bền vững, tốt đẹp và là nền tảng của những bước đột phá.
Tôi muốn góp chút sức nhỏ vào việc tạo điều kiện đào tạo, hỗ trợ cho những tài năng trẻ. Tôi rất mong chờ được thấy những tài năng mới trong LHP Cannes năm nay, tôi mong rằng họ sẽ sớm biến những trông đợi của những người xây dựng Giải thưởng này, Tổ chức này trở thành hiện thực.
Và tôi rất ao ước một ngày nào đó nhìn thấy tài năng mới của điện ảnh Việt sẽ ở trên sân khấu lộng lẫy đó để nhận giải thưởng, được thế giới công nhận là nhân tố nòng cốt cho nền điện ảnh toàn cầu.
Diễn viên Mùa hè lạnh tại Liên hoan phim Cannes 2015. Ảnh: Lê Thiện Viễn
- Việc Lý Nhã Kỳ trở thành nhà bảo trợ giải Cinéfondation khiến nhiều người bất ngờ. Họ tò mò, bằng cách nào chị có thể làm được việc này. Chị chia sẻ gì?
- Hình như tôi luôn phải đứng trước những thắc mắc rằng tại sao tôi làm được việc này, tại sao tôi làm được việc kia? Và tôi nghĩ trước sự tò mò thì chắc chắn sẽ không bao giờ có bất cứ câu trả lời nào đủ để thoả mãn cả. Bản thân tôi chỉ biết làm hết những gì trong khả năng của mình.
Ở mặt nào đó, sự tò mò của công chúng cũng có thể coi là một “tài sản” của tôi, thôi thúc tôi không ngừng xây dựng những hành trình mới, những bước tiến mới để lại có những tò mò mới.
Bảo trợ giải thưởng Cinéfondation trong hai năm (2016, 2017), như vậy, sẽ có rất nhiều các hoạt động quốc tế dành cho nhà bảo trợ, chị dự định kết nối điện ảnh Việt ra thế giới bằng cách nào?
- Mỗi năm Việt Nam đều đưa phim đến tham dự Liên hoan phim Cannes ở nhiều góc độ khác nhau, dù chưa đạt được những thành tựu cao nhưng đây là những nỗ lực lớn của người làm phim Việt với khát vọng hoà vào đời sống của điện ảnh thế giới hôm nay.
Trong mấy năm vừa qua, có thể nhìn thấy khá nhiều các dự án điện ảnh Việt đã được những giải thưởng ở nhiều Liên hoan phim quốc tế, đây là dấu hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam. Tôi nghĩ Việt Nam có rất nhiều nhân tài trong lĩnh vực điện ảnh, điều cần thiết là hỗ trợ, giúp đỡ họ để có những tác phẩm tốt đem so tài với thế giới.
Tất nhiên, chúng ta phải hiểu rằng, việc tài trợ không hề có mối liên hệ nào đến việc nhờ đó mà được lợi ích này hay lợi ích kia, quan trọng là sản phẩm ra sao.
- Chị giỏi ngoại giao và giàu có nên mới tạo được sự kết nối với tổ chức tại LHP Cannes, cũng không ít người cho rằng chị may mắn và quá khéo léo. Nhận xét nào đúng khi nói về chị ở thời điểm này?
- Nếu nói về khéo léo, tôi nghĩ nhiều người khéo hơn tôi. Có nhiều việc trong cuộc sống không thể làm nên từ sự khéo léo. Tôi chỉ ứng xử bằng sự chân thành, coi chân thành là bí quyết ngoại giao. Còn nếu nói may mắn, thì quả thực tôi có nhiều may mắn để có được những gì ngày hôm nay. Sự may mắn đó là cho cả cuộc sống, công việc của tôi chứ không phải riêng câu chuyện của Cannes.
Với Cannes, cả yếu tố may mắn hay khéo léo cũng không phải yếu tố kiến tạo nên những sự kết nối, mà chính là phải phụ thuộc vào những thành tựu cá nhân đã xây dựng, ở thế giới họ cũng chỉ nhìn từ những thành tựu ấy.
Ly Nha Ky: 'Mot nam nua toi se bao viec ket hon' hinh anh 2
Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch liên đoàn mô-tô, xe máy Việt Nam.
Ảnh: Ái Vân
- Một người đẹp, diễn viên đảm nhận vai trò Phó chủ tịch liên đoàn mô-tô, xe máy Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Trước đây, chị đã vượt qua nhiều dị nghị để hoàn thành vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam, lần này, chị sẽ làm gì để chứng minh khả năng?
- Tôi nghĩ những gì bạn hỏi cũng đã là câu trả lời cho những vai trò mà tôi đảm nhận. Ở bất cứ cương vị nào tôi cũng sẽ làm tốt nhất, nhiệt huyết nhất, trước mắt để đáp lại sự tin tưởng, tin yêu mà các Lãnh đạo đã dành cho mình khi bổ nhiệm mình vào vị trí đó, sau đó là bởi uy tín của chính tôi, và cuối cùng là để không phụ lòng tin tưởng của những người luôn quan tâm, theo dõi và ủng hộ tôi.
- Từ một diễn viên phụ trở thành đại gia của giới điện ảnh, chị được và mất những gì trong hành trình khẳng định tên tuổi?
- Tôi chỉ thấy mình được thôi, được rất nhiều mà chưa thấy mất gì cả. Cũng có khi có những thị phi bủa vây làm tôi thấy mệt mỏi, nhưng đi qua những điều đó, tôi thêm mạnh mẽ, giống như lửa thử vàng vậy.
So với những gì có thể gọi là mất thì tôi đang được quá nhiều, được yêu mến, được tin tưởng, được quan tâm, được chờ đợi để làm nên nhiều điều tốt đẹp hơn. Như thế, nếu có mất mát thì cũng chẳng đáng.
Ly Nha Ky: 'Mot nam nua toi se bao viec ket hon' hinh anh 3
Cựu Đại sứ Du lịch vẫn đang hạnh phúc với tình yêu lâu năm. Ảnh: Lê Thiện Viễn
- Ở cạnh một phụ nữ bận rộn và nhiều tham vọng, bạn trai chị có cảm thấy lép vế?
- Với hai người yêu nhau, nếu một trong 2 cảm thấy lép vế đối với nhau, thì sẽ không bao giờ có được hạnh phúc bền lâu. Tình yêu dựa trên sự yêu thương, đồng cảm và sự tôn trọng, chính vì vậy, nếu yêu, đừng so đo. Khi đã yêu, dù bận đến mấy cũng sẽ biết cách tạo thời gian để chăm sóc nhau.
- Ở tuổi 34, chị dự định thế nào về hạnh phúc riêng?
- Sự thực là tôi vẫn chưa tính toán đến điều này. Tôi từng đặt ra kế hoạch năm 35 tuổi sẽ lấy chồng. Cứ để đến năm tôi 35 tuổi đi, khi đó tôi sẽ công bố.
Theo Tri thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sao việt 3726279788688821292

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item