Vợ mất chưa được 100 ngày, chồng đã dắt bồ đi biển nghỉ lễ 30/4

Ngày chị hấp hối, gã chồng chị hứa lên hứa xuống là sẽ "chỉ yêu mình chị". Ấy thế mà chị ra đi chưa được 30 ngày, gã chồng mất nhân tính đã dẫn bồ đi nghỉ mát bằng tiền của chị để lại nuôi con.

Hẹn gặp người bạn thân và em gái chị H. trong một quán cà phê vắng ngắt những ngày nghỉ lễ Độc Lập. Bao nhiêu nỗi oan ức, hai người đổ hết cho chồng của người phụ nữ xấu số.
Cuộc đời cay đắng của “phận hồng nhan”
CHị H.M.H. (1988) sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Cuộc đời chị bình dị, không quá sô bồ như những người phụ nữ khác.
Chị được cưng chiều từ nhỏ, lớn lên đi học rồi đi làm, yêu và được lấy người mình yêu. Cuộc đời chị tưởng như viên mãn. Thế mà đến khi chị mang thai đứa con đầu lòng, chị mới phát hiện ra mình bị ung thư giai đoạn cuối, gian đoạn mà chị biết được cái án tử nó treo trên đầu.

“Bác sĩ thông báo rằng, nếu bỏ đứa bé thì chị tôi kéo dài được sự sống. Còn nếu để sinh thì rất nguy hiểm tới tính mạng của chị, thậm chí là của đứa bé nữa”, chị A., em gái chị H. kể lại trong nỗi đắng cay của cuộc đời.
Khi gia đình biết tin, không ai dám khuyên gì cả và để cho chị quyết định mọi thứ. Vậy là, chị quyết định “đánh một ván bài cuối đời” của mình.
Chị H. rất đẹp, hiền lành, giỏi giang nhưng có lẽ hồng nhan luôn gắn liền với bạc phận. Ai biết chuyện cũng thương cảm cho cuộc đời chị.“Hôm đó, cả nhà ai cũng khóc trước quyết định của chị. Tình mẫu tử nó thiêng liêng lắm nên bố mẹ mình cũng không can ngăn. Cả gia đình chỉ mong ước cho mẹ tròn con vuông mà thôi”, chị A. tiếp tục câu chuyện của mình. Trong những khoảnh khắc nhớ lại chị A. rơi nước mắt.
Chỉ sau có 2 – 3 tháng mang thai, chị H. thay đổi một cách chóng mặt. Đang từ một người có tất cả chị H. ngày đó tàn tạ do những cơn đau thể xác của bệnh tật. Chị hốc hác, gầy gò,… ai đời một người phụ nữ mang sinh mạng của hai con người chỉ vẻn vẹn gần 50kg.
nghi-le3-blogtamsuvn
Niềm an ủi duy nhất của chị là chồng, chồng chị luôn túc trực bên giường bệnh, an ủi chị trong những giây phút chị trở nên yếu đuối.
“Anh T. (chồng chị H.) lúc nào cũng xen xoét là yêu một mình chị mình, nào là cả đời này thủy chung với chị, kể cả lúc chị có làm sao thì nó vẫn sẽ ở vậy nuôi con,…”, chị A. kể lại.
Có lẽ chính những lời động viên giả tạo đó đã tiếp thêm sức mạnh cho chị chống chọi với nỗi đau của bệnh tật. Kết quả chị được ông trời bù đắp bằng cách cho mẹ con chị “mẹ tròn con vuông”.
Chị ở được bên con 3 ngày thì mất. Đứa bé gái được đặt tên theo đúng ý nguyện của chị là “Cát Tường”.
“Trước lúc chị mình mất, chị có nói với mình nếu anh T. có yêu ai hay lấy vợ mới thì kệ anh. Chỉ cần thương lấy đứa bé là được rồi”, chị A. nước mắt lã chã.
Gã chồng mất hết lương tâm lấy tiền tiết kiệm của vợ đi cho bồ
Ngày chị mất, chị H. có một cuốn số tiết kiệm vài trăm triệu. Đó là tiền tiết kiệm riêng của chị. Ngày trước khi mất chị có ý muốn đưa số tiền đó cho bố mẹ để mai sau còn có cái để chăm con vì chị biết anh T. rất vụng về.
“Chị mình muốn số tiền đó chia làm 2, một thì để chồng giữ chăm con, 2 là đưa cho bố mẹ vì chị không hoàn toàn tin tưởng chồng.
Chị mình nói rằng có thể chị mất sớm, chồng còn trẻ thì chuyện trai gái là không thể tránh được. Cng chính vì chị sợ anh T. có bồ rồi ruồng rẫy đứa con mà chị mình mới làm như thế để đảm bảo cho đứa trẻ được đầy đủ”, đang từ tâm trạng đau thương chị A. lập tức chuyển giọng bực tức.
Chị A. tiếp lời bằng nỗi oán hận: “Nhưng chưa kịp thực hiện chị đã ra đi, cuốn sổ tiết kiệm đó do anh T. giữ. Nhà mình có lên đòi thì anh bảo làm gì có. Thậm chí, mẹ chồng còn chửi rủa nhà mình, xúc phạm bố mẹ mình”.
Vậy là cuốn sổ đó đã không cánh mà bay. Chị T. cho biết, tiền không phải là tất cả, gia đình chị vốn cũng không phải là khó khăn. Nhưng đỉnh điểm của câu chuyện này là do cái cách đối xử của một người cha đối với con gái mới sinh.
“Cháu mình sinh ra đã thiệt vì không có mẹ rồi. Thế mà đến tình cảm của cha cũng không có. Sáng anh đi làm, chiều về thì đi chơi với bạn, con thì để vú nuôi chăm giúp. Mẹ mình thấy thế mang cháu về chăm thì anh ta cũng rũ bỏ trách nhiệm luôn”, Chị A. cho biết.
Rồi đúng ngày lễ 30/4 vừa qua, bạn chị A. giật mình hoảng hốt khi phát hiện ra chồng của chị gái mình đang đi du lịch với bồ ở Đồ Sơn.
“Tính đến nay, chị mình mất chưa được 100 ngày, thế mà anh ta đã có bồ rồi. Rồi lại còn rủ nhau đi Đồ Sơn tắm biển nữa chứ. Lúc đầu bạn mình nói, mình không tin là thật cơ. Thế mà lúc nó gửi ảnh, mình mới bàng hoàng nhận ra ông anh rể quý hóa của mình lại làm trò mèo như thế”, chị A. tức giận chia sẻ.
Gia đình chị A. có gọi điện “hỏi thăm” thì gã chồng mất nhân tính chối bay chối biến. Thậm chí, mẹ chị tức quá, nổi đóa lên thì gã con rể mất dạy tắt máy không nghe.
“Đến giờ này thì mình mới nhận ra bản chất thật con người anh ta. Mình chỉ tiếc chị mình đã hi sinh cho anh ta quá nhiều để giờ nhận lại toàn nhục nhã và đắng cay. Tuy nhiên mình nghĩ ‘nhân quả sẽ không chừa một ai và mình sẽ chờ đến ngày đó”, chị A. cho biết.
Hiện tại, đứa nhỏ con chị H.đang được đưa về nhà ngoại, còn về phía đằng nội bây giờ coi như “không biết”. Gã chồng kia vẫn đang vui vẻ với nhân tình, chỉ thương cho số phận người đàn bà bạc phận. Cũng may chị đã không còn, chứ nếu chị còn sống chắc chị đau khổ lắm.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 2360764103115100645

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item