Khó xử với người yêu cũ của chồng sắp cưới

Năm anh 17 tuổi đã “trót dại” với cô bạn gái lúc đó mới 16 tuổi. Chị ấy có thai rồi sinh con. Họ không làm đám cưới, cũng không sống cùng nhau.


Em và anh ấy yêu nhau đã được 1 năm rưỡi. Anh 26 tuổi còn em mới 21 tuổi. Năm ngoái anh đã học xong thạc sĩ, em cũng chỉ còn 1 năm nữa là lấy bằng cử nhân. Chúng em gặp nhau ở trường đại học rồi yêu. Tình cảm giữa hai đứa bền chặt và ổn định. Nhưng khúc mắc không phải ở chúng em mà từ phía gia đình anh ấy. Chúng em định sẽ làm đám cưới sau khi em tốt nghiệp đại học, rồi vợ chồng cùng nhau xây dựng sự nghiệp. Mọi chuyện hóa ra phức tạp hơn em tưởng.
Năm anh 17 tuổi đã “trót dại” với cô bạn gái lúc đó mới 16 tuổi. Chị ấy có thai rồi sinh con. Họ không làm đám cưới, cũng không sống cùng nhau. Anh và chị ấy đã chấm dứt tình cảm từ 5 năm trước, khi cô con gái của họ vẫn còn nhỏ xíu. Dẫu vậy anh và chị vẫn phải thường xuyên liên lạc vì còn trách nhiệm với đứa bé. Thế nhưng kể từ khi chúng em yêu nhau thì chị ấy bắt đầu ghen tuông và giở đủ chiêu trò.
Em và anh thì cố gắng giữ khoảng cách với chị ta nhưng bố mẹ anh lại thường xuyên đến thăm mẹ con họ, thậm chí vài lần một tuần. Em biết họ nhớ cháu, thương cháu và muốn đỡ đần chị ta nhưng em cảm thấy đó chính là hố sâu ngăn cách, khiến em và bố mẹ anh ấy không thể gần gũi được. Em hiểu làm mẹ đơn thân rất khó, chị ta cần được quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhưng chị ta sống với mẹ ruột, họ còn có người giúp việc để trông em bé và làm việc nhà.

Bất cứ khi nào em tới nhà anh chơi, họ chỉ toàn nói về cháu gái và mẹ nó. Rồi chị ta cứ liên tục gọi điện đòi hỏi họ thứ này thứ kia, đòi mua quần áo, giúp trông con nhiều thứ khác. Hồi bọn em mới bắt đầu yêu, chị ta cũng thường xuyên làm như vậy. Nhưng khi thấy chúng em không tỏ thái độ gì thì chị ta bắt đầu quay sang bố mẹ anh. Có điều em thấy khó hiểu, bố mẹ anh hay chê chị ta sau lưng là lười, vô trách nhiệm, không biết chăm con… Bác trai bảo rằng chính vì thế mà họ không yên tâm nên mới đến thăm cháu thường xuyên. Em thì nghĩ hai bác quá nhu nhược, để chị ta lợi dụng lòng tốt.
Chỉ vì thói ghen tuông và tâm lý bất ổn của chị ta mà bố mẹ anh cũng không bao giờ nhắc đến em trước mặt chị ta. Rõ ràng họ không để ý đến cảm giác của em. Em chưa bo giờ gặp mặt chị ta nhưng đã gặp cô con gái, hai cô cháu khá quý mến nhau. Dù đôi lần em chủ động đề nghị gặp mặt nhưng chị ta từ chối.
Bố mẹ anh thì tỏ ra ủng hộ quan hệ của bọn em, cả chuyện cưới xin nữa. Nhưng vấn đề trên khiến em cảm thấy khó có thể thực sự bước chân vào nhà anh. Em nghĩ bố mẹ anh cũng không hoàn toàn chấp nhận em, trừ khi em sinh con cho anh, sinh cháu cho họ, giống như chị ta. Nhưng em vẫn còn trẻ và muốn tập trung vào sự nghiệp trước, bây giờ chưa phải lúc có con.
Chuyện này dù sao cũng nhạy cảm và em chẳng biết mình có tư cách góp ý với bố mẹ anh hay không. Em muốn hai bác hiểu rằng hiện tại em khó xử, ấm ức lắm, nhưng lại sợ họ nghĩ em ích kỷ. Nhưng nếu cứ mãi tiếp tục như vậy thì em không thể chấp nhận được. Em sẽ không sống một cuộc sống mà mọi thứ phải xoay quanh người yêu cũ của anh.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 7187170535134395234

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item