Hôn nhân 7 năm của nàng dâu được bố chồng chiều hơn con đẻ

Nếu không có việc đó xảy ra, chị cứ hoài nghi mãi. Chị sẽ chẳng bao giờ tin trên đời lại có bố chồng thương con dâu tới như thế.

Những ngày ốm, chị mới thấu hiểu được tấm lòng yêu con dâu vô bờ bến của bố chồng. Nếu không có việc đó xảy ra, chị cứ hoài nghi mãi. Chị sẽ chẳng bao giờ tin trên đời lại có bố chồng thương con dâu tới như thế.
Chị và anh cưới nhau được 7 năm nay. Dù công việc khó khăn, vất vả nhưng chị vẫn sinh cho gia đình chồng 2 thằng cu con kháu khỉnh. Khỏi phải nói chồng chị, gia đình chồng chị mừng ra mặt. Đi đâu họ cũng tự hào con dâu vừa ngoan hiền, đảm đang lại sinh được 2 đứa cháu nội kháu khỉnh.
Anh từ ngày vợ sinh con, đặc biệt chăm lo, yêu chiều vợ hết mực. Nhiều lúc chị mệt mỏi, nóng nảy cáu gắt. Những khi đó, anh vẫn im lặng, đợi vợ dịu dàng rồi mới phân bua đúng sai. Được cái, anh nói thì nói, nhưng vẫn luôn nhận “anh sai rồi….nhưng em cũng đừng nóng quá như thế”.
Anh nói rồi xuề xòa vỗ vai, hoặc ôm vợ một cái để chị hạ hỏa. Thử hỏi, những khi đó, người nào nóng nảy liệu có nguôi ngoai. Chị thấy chồng như thế cũng dịu dàng đi. Nhờ cái tính hiền hòa của chồng mà suốt 7 năm qua, trong gia đình rất êm ấm. Gia đình chị ai cũng khen rể “tài”.
Nói thế không phải không có lý do. Bởi chị từ nhỏ đã được gọi là cô gái nóng tính, cục tính nhất nhà. Mẹ chị vẫn không quên nhắc lại những câu chuyện vui liên quan tới tính tình của chị. Trong gia đình, ngoài mẹ chị không ai có thể kiềm chế được cái tính nóng nảy này.
Giờ chị đã hiểu, những ngày chị ở đây mệt mỏi bố chồng là người động viên chăm lo cho chị nhiều nhất (Ảnh minh họa).
Bởi thế, khi chị đưa anh về ra mắt, mẹ chị đã thủ thỉ dặn riêng anh. Anh cũng vì thế hiểu tính chị phần nào, cùng với trong cuộc sống những khi chị nóng, lỡ lời nói anh tổn thương, anh vẫn cân nhắc những điều tốt đẹp chị đối với anh mà bỏ qua hết.
Sáng nào cũng đều đều như vắt chanh, chị dậy từ 5h sáng lo giặt giũ, bữa sáng rồi đi chợ chuẩn bị bữa trưa cho ông bà ở nhà. Chị thương bố mẹ chồng tuổi già, không dậy được sớm.Chị ngoài tính chịu khó, chăm chỉ lo cho gia đình còn đặc biệt thương yêu bố mẹ chồng. Chị nấu cơm cho một căng tin của công ty X, những giờ rảnh chị đều tranh thủ về nhà nấu nướng chăm lo cho gia đình chồng. Bao năm qua, cơm nước, giặt giũ, chợ búa trong gia đình đều do một tay chị lo hết.
Chị nói nóng, nhưng với bố mẹ chồng vẫn một mực lễ phép, những khi mẹ chồng chị cáu gắt, mắng mỏ, chị đều ra ngoài để bản thân không nóng nảy. Cũng bởi thế chị đã trải qua được 7 năm hôn nhân hạnh phúc, viên mãn bên gia đình chồng.
Thế nhưng cách đây 1 tháng, vì áp lực công việc nặng nhọc, lương thấp cùng với những mệt mỏi khác trong cuộc sống chị bị stress nặng. Thậm chí thường xuyên khóc lóc. Nhiều lúc chị thấy tuyệt vọng vô cùng. Dù được chồng, bố mẹ chồng động viên, nhưng chị vẫn phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe không ổn định.
Hôm đó, khi tỉnh lại chị thấy bố chồng chị ngồi đó, trò chuyện với cô gái dường cạnh chị. Tay ôm vẫn nắm tay chị. Ông nói giọng điềm đạm, từ tốn. Trong từng câu nói, chị vẫn cảm nhận được tiếng nấc nghẹn ngào của bố chồng, cùng niềm tự hào về chị vô bờ bến “Tôi hiêu tính nó, tôi thương nó còn hơn cả con đẻ mình, vì mấy đứa con tôi đứa nào cũng ngỗ ngược nào ngoan được như nó”.
Khi đó, tim chị nghèn nghẹn. Dù thời gian qua chị chưa làm điều gì quá đáng với bố mẹ chồng nhưng chị vẫn cảm thấy có lỗi vô cùng. Bởi đâu đó trong sâu thẳm trái tim, chị vẫn luôn tâm niệm về bố mẹ chồng, nàng dâu khó lòng yêu thương, hòa thuận. Hay sống bằng mặt khó bằng lòng.
Giờ chị đã hiểu, những ngày chị ở đây mệt mỏi bố chồng là người động viên chăm lo cho chị nhiều nhất. Ông cũng nói “ba mong con nhanh khỏe để còn về nhà chăm lo cho các cháu, chúng nó nhớ con nhiều lắm. Mẹ con hay tin con bệnh cũng ốm mấy hôm nay rồi. Cố lên con nhé”.
Tới đây, nước mắt chị nghẹn ngào, khi công việc mệt mỏi chị đã cảm thấy áp lực, cô đơn trong cuộc sống xô bồ này. Nhưng chị đã sai khi không mở lòng tâm sự với ai trong gia đình. Có lẽ đó cũng là một phần do chị.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 3599666131897792385

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item