Máy bay Malaysia chở quan chức cấp cao mất tích

Một chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của Malaysia đã bị mất liên lạc vào khoảng 5h chiều 5/5 gần khu vực Sebuyau.
Theo báo Borneo Post, hoạt động tìm kiếm cứu hộ đã được đưa ra sau khi máy bay trực thăng chở quan chức Malaysia từ BETONG đến Kuching đã biến mất khỏi radar chiều qua.
Tổng giám đốc cục Hàng không dân dụng, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman đã xác nhận vụ việc. Ông cho biết chiếc máy bay trực thăng mang mã hiệu AS350/RPC6828 đã khởi hành từ BETONG vào 4h12 chiều 5/5 (giờ địa phương) và máy bay biến mất khỏi màn hình radar 20 phút sau khi cất cánh, vào khoảng 4h32 quanh khu vực Triso.
Trên chiếc trực thăng có tất cả 5 hành khách, gồm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Noriah Kasnon cùng phu quân; Nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad; Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai; và vệ sỹ của bà Noriah Kasnon.

 

Chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của Malaysia đã bị mất liên lạc  (Ảnh: malaysiandigest.com)

Cảnh sát cũng đã xác nhận sự biến mất của chiếc máy bay. Quan chức cảnh sát quốc gia Malaysia, ông Seri Muhammad Sabtu Osman, cho biết một đội tìm kiếm và cứu hộ phối hợp đa bên đã được tổ chức ngay sau khi cục hàng không dân dụng đưa ra thông báo về việc chiếc trực thăng mất tích.
“Chúng tôi đã cử một lực lượng phối hợp hành động tới Triso ở Sri Aman. Lực lượng này gồm 13 nhân viên Cảnh sát biển, 30 người thuộc Cơ quan Cứu hỏa-cứu nạn quốc gia và 30 người khác thuộc Cơ quan Dân phòng”, ông Osman nói.
Ông đã bác bỏ thông tin khác nhau trên phương tiện truyền thông rằng máy bay đã hạ cánh an toàn.
Thủ tướng Malaysia Najib cũng đã bày tỏ lo ngại vụ mất tích này. Trên tài khoản Twitter, ông Najib viết: “Lo ngại sâu sắc về báo cáo việc máy bay trực thăng mất tích giữa Betong và Kuching. Chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đã được kích hoạt. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn.”
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 8475777356977488103

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item