Bỏ cuộc vì đoàn phượt hành xác, chỉ lo chụp ảnh 'cúng Facebook'

Thay vì khám phá những cảnh quan hùng vĩ của núi rừng A Pa Chải, cả đoàn chỉ chăm chăm lao xe cho nhanh và chụp ảnh "check in". Câu chuyện đang gây chú ý cộng đồng.

Ngày 5/5, trên diễn đàn phượt (du lịch bụi), thành viên Lưu Xuân Trường đã gửi những dòng tâm sự thất vọng về quan điểm, mục tiêu của nhiều phượt thủ thời nay.
Dịp nghỉ lễ 30/4-2/5, Xuân Trường tham gia nhóm phượt khám phá A Pa Chải (Điện Biên). Thế nhưng, cái khiến anh chán nản và bỏ cuộc giữa chừng không phải ở độ dài của quãng đường hay sự mệt nhọc của việc ăn bờ ngủ bụi, mà ở mục tiêu của chuyến đi. Các thành viên trong đoàn chạy với tốc độ "nóc tủ" (tốc độ có thể bị tai nạn chết người) khiến một thành viên gặp tai nạn. Ngán ngẩm trước tai nạn của bạn đồng hành thì ít mà nản với mục tiêu của chuyến đi thì nhiều. Cuối cùng anh và một người bạn đã quyết định dừng chân để phượt theo cách riêng của mình.
Cuối status chàng trai chia sẻ: "Phải chăng định nghĩa về phượt của tôi không giống họ? Những người đi với mục đích tới nơi và check địa điểm. Với tôi phượt là sự hưởng thụ trong cả đường đi và đích đến. Không nhất thiết phải áo quần hầm hố, cờ hoa phấp phới khởi hành rầm rộ, rồi ngồi check in 'cúng Facebook' ở mỗi địa danh nổi tiếng. Bạn có từng để ý và tự hỏi tại sao trước khi tới thác Dải Yếm thì phải qua ngã ba Háng hay chưa? Hoặc tại sao Pha Đin lại gọi là Pha Đin mà không phải là Pha Quế hoặc Pha Cà Phê?".
Hình minh họa: Nhiều người đi phượt chỉ để chụp hình check-in.
Sau khi chia sẻ, status đã nhận được hàng trăm lượt quan tâm, bình luận. Nhiều người cùng chia sẻ về quan điểm đi phượt của mình.
Theo vnExpress.net

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 988068320156487512

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item