Dằn vặt của cô gái ‘lầm lỡ’ trong quá khứ có nên ‘thú nhận’ với bạn trai

Em trước đây có yêu một người, em đã quan hệ rồi có thai với anh ấy nhưng anh ấy không muốn cưới và chia tay em, em đã phải bỏ thai. Em đau khổ rất nhiều và phải uống thuốc an thần một thời gian dài để vượt qua nỗi đau đó. Bây giờ em vẫn còn ám ảnh chuyện cũ rất nhiều, người nhà em đều biết chuyện em có thai, gia đình em là gia đình gia giáo, truyền thống, mọi người thất vọng về em rất nhiều.


Bây giờ đã hơn một năm trôi qua em đã không còn tình cảm gì với người cũ nữa. Có một người rất tốt với em, yêu em, anh ấy và gia đình anh ấy rất quý em, gia đình em cũng quý anh ấy, nhà em và n hà anh ấy gần nhau, hai gia đình đều muốn chúng em đến với nhau. Anh ấy bằng tuổi em nhưng vì quá khứ của em, em cảm thấy rất tự ti, mặc cảm về bản thân mình, trước đây em tự tin bao nhiêu, kiêu hãnh bao nhiêu thì bây giờ em lại thấy xấu hổ và mặc cảm bấy nhiêu, em không dám đến với anh ấy.
Bạn em nói đó đã là quá khứ đừng nên nhắc lại, đừng nên nói cho anh ấy vì không phải ai cũng có thể chấp nhận được chuyện đó, nhưng cũng có người khuyên em nên nói sự thật với anh ấy về quá khứ của em. Em cũng rất muốn nói, nhưng cũng rất sợ, sợ anh ấy coi thường em, không chấp nhận quá khứ của em, sợ mất anh ấy, nhưng nếu không nói em có cảm giác đang lừa dối anh ấy, sợ sau này anh ấy biết được sẽ không tha thứ cho em.
Gia đình anh ấy và anh ấy rất quý em vì em ngoan hiền, học giỏi, lễ phép, khéo léo nữa, công việc của em và anh ấy đều ổn định, năm nay chúng em đã 25 tuổi rồi. Nhưng em sợ anh ấy sẽ không thể chấp nhận quá khứ đó của em, sợ sẽ đánh giá em là một đứa không ra gì, cũng vì quá khứ đau khổ đó mà em sợ không dám đến với ai vì sợ lại yêu nhầm người, lại tổn thương lần nữa.
Em không biết nên làm thế nào, có nên đến với anh ấy không, có nên nói thật về quá khứ của mình cho anh ấy biết không? Vì anh ấy cũng đã yêu 2 người con gái, anh ấy là một người rất tốt, cũng là một người đàn ông khá truyền thống, em cảm thấy mặc cảm về quá khứ của mình rất nhiều, em không dám đến với ai cả. Cũng không biết có nên nói với anh ấy về quá khứ của mình không hay cứ chôn vùi nó, để mọi chuyện ngủ yên nữa. Xin hãy cho em lời khuyên

Em thân mến! Trước đây em đã từng yêu và quan hệ tình dục trước hôn nhân, lại thiếu những kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn nên đã mang thai ngoài ý muốn, phải phá thai. Đó là sai lầm lớn của em. Nhưng chính bản thân em đã phải chịu trách nhiệm và phải trả giá cho hành vi của mình.
Không ai chịu trách nhiệm thay cho em, vì thế không ai có quyền, có tư cách phán xét, lên án em. Hơn nữa, cuộc sống này, ai là người chưa từng mắc sai lầm? Ai không từng có quá khứ? Điều quan trọng là cách người ta ứng xử với quá khứ, với sai lầm đó như thế nào. Nếu em cứ mãi đau buồn, ân hận, day dứt về nó, nó sẽ khiến em mất niềm tin, sự tự tin vào bản thân, khiến em sống thu mình và hạn chế chính khả năng, cơ hội của mình, em sẽ mãi là người đáng thương, đáng trách, không xứng đáng với những gì tốt đẹp.
Ngược lại, nếu em coi đó là những trải nghiệm tất yếu trong quá trình trưởng thành, khôn lớn của mình, coi đó như những bài học để bản thân có thêm kinh nghiệm sống, em sẽ mạnh mẽ, tự tin hơn về bản thân mình, đó là những yếu tố quan trọng để em cố gắng, nắm giữ tương lai, hạnh phúc của mình. Em đang băn khoăn không biết có nên nói chuyện mình đã từng quan hệ trước hôn nhân và phá thai hay không. Đây là một vấn đề lớn, em hãy cân nhắc kỹ càng.
Về lý, khi những chuyện đó xảy ra, em chưa gặp anh ấy, em không hề có trách nhiệm hay lỗi lầm gì với anh ấy cả. Quá khứ là một phần cuộc sống của em, em có quyền giữ nó cho riêng mình và không có nghĩa vụ phải chia sẻ với ai đó nếu như em không muốn. Nhưng thực tế, còn có rất nhiều người đàn ông có quan niệm gia trưởng, bảo thủ, coi trọng chuyện trinh tiết của phụ nữ , thế nên sau khi kết hôn, khi phát hiện người vợ từng quan hệ trước hôn nhân đã thay đổi thái độ, đối xử tệ hại với vợ, biến cuộc hôn nhân của mình thành địa ngục.
Thế nên, để xác định xem bạn trai có thuộc đối tượng đó không, anh ấy có thể mang lại hạnh phúc cho em không, có lẽ là em nên lựa dịp phù hợp để chia sẻ với anh ấy. Tất nhiên việc chia sẻ tất cả hay chỉ một phần câu chuyện cũ là do em hoặc trước khi nói chuyện của bản thân em có thể tìm hiểu quan điểm của anh ấy về vấn đề này, như vậy khi chia sẻ câu chuyện của mình em cũng sẽ lường trước được phần nào “kết cục” của tình cảm này.
Nếu như anh ấy thực sự yêu em, cũng là người đàn ông rộng lượng, hiểu biết, tin rằng anh ấy sẽ đánh giá cao sự trung thực của em, đón nhận em và có mong muốn bù đắp cho em. Ngược lại, nếu anh ấy không thể chấp nhận được điều đó, thì có lẽ người đàn ông đó không thực sự yêu em, anh ấy ích kỷ không thể độ lượng với quá khứ, như vậy sẽ thể không phù hợp với em, không thể mang lại hạnh phúc cho em, em xứng đáng với những người đàn ông rộng lượng và quảng đại hơn anh ấy.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 7118065920233528618

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item