Lập mạng xã hội không phép, chiasenhac.com và yeucahat.com bị phạt 25 triệu đồng

Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Giải trí Yêu ca hát vì đã thiết lập mạng xã hội yeucahat.com và chiasenhac.com khi chưa có giấy phép thiết lập mạng xã hội.

Mạng xã hội yeucahat.com vừa bị xử phạt.
Theo Quyết định số 54/QĐ-XPVPHC ngày 6/5/2016, Công ty Cổ phần Giải trí Yêu ca hát có trụ sở tại số 187/75 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh bị phạt 25 triệu đồng vì đã vi phạm quy định tại khoản 3, điều 63 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trước đó, ngày 26/4/2016, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Giải trí Yêu ca hát, đồng thời yêu cầu công ty ngừng hoạt động của 2 mạng xã hội trên cho đến khi có Giấy phép mạng xã hội theo quy định.
Ngày 9/5/2016, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng có công văn số 522/PTTH&TTĐT gửi Tập đoàn Viễn thông quân hội (Viettel) để đề nghị Tập đoàn này chỉ đạo Công ty TNHH Viettel-CHT (Viettel IDC) và các đơn vị liên quan tiến hành tạm ngừng cung cấp dịch vụ và có biện pháp ngăn chặn hoạt động đối với 2 mạng xã hội trên cho đến khi vụ việc được giải quyết theo quy định.
Hồi năm 2015, đại diện Trung tâm Bảo vệ Bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cho ICTnews biết, Chiasenhac.com và yeucahat.com bị tố cáo trốn tránh trách nhiệm chi trả bản quyền tác phẩm âm nhạc, hiện 2 trang nhạc số này đang sử dụng hàng chục nghìn bản nhạc trong nước, quốc tế và treo khá nhiều banner quảng cáo, chiasenhac.com và yeucahat.com cùng một chủ sở hữu. Trước đây, yeucahat.com đã từng ký thỏa thuận sử dụng 3.000 bài hát và trả tiền bản quyền cho 3.000 bài hát đó. Tuy nhiên thực tế đơn vị này sử dụng hàng chục nghìn bài hát, và đối tác này chỉ đồng ý thực hiện bản quyền trên yeucahat.com chứ không thực hiện chi trả bản quyền chiasenhac.com.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2762282837471638658

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item