Xuất hiện trứng gà chứa giấy ghi chữ lạ bên trong

Mới đây trên một số diễn đàn đang lan truyền thông tin và hình ảnh do một thành viên Mai Love đăng tải về việc mua phải một quả trứng, sau khi luộc lên, trong lòng vàng có lẫn giấy đề chữ lạ.

Từ thông tin đăng tải, chúng tôi đã tìm và liên hệ được với chị Lê Thị Huệ, sinh viên đang sống tại ký túc xá Báo chí (123 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) là người mua phải quả trứng trên.
Theo lời chị Huệ, vào sáng 8/5 trên đường đi học về chị có ghé qua chợ cóc gần trường mua thức ăn cùng một số quả trứng gà.
"Tôi thường xuyên mua trứng gà ở đây nhưng các lần trước thì không sao, đến lần này, khi mua, nhìn bề ngoài thì trứng không có biểu hiện gì là bất thường.
Đến khi về luộc lên ăn, tôi mới phát hiện trong lòng vàng của quả trứng gà có vật gì cứng cứng. Lấy ra xem thì phát hiện một mẩu giấy có ghi một số chữ lạ bên trong. Lúc đó, tôi hoảng quá, không dám ăn tiếp nữa", chị Huệ kể lại.

Ảnh mẩu giẩy bên trong quả trứng do chị Huệ cung cấp.
Chị Huệ cũng bày tỏ, từ sau hôm đó đến nay, chị rất hoang mang, không biết nguyên nhân vì sao có mảnh giấy này và nó có gây hại không.
"Thực sự tôi rất hoang mang và đến giờ cũng không biết lựa chọn thực phẩm thế nào cho an toàn đây", chị Huệ chia sẻ thêm.
Sau khi nghe chúng tôi cung cấp thông tin về hiện tượng trên, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội đã bác bỏ ý kiến cho rằng đây là trứng giả.
Thực tế vừa qua, có nhiều thông tin về việc xuất hiện trứng gà giả ở Việt Nam nhưng thực tế, đây là thông tin chưa có căn cứ.
"Hiện nay, trên thị trường Việt Nam chỉ có trứng gà chất lượng và kém chất lượng chứ không có trứng gà giả", PGS. TS Thịnh nhấn mạnh.
Về việc chị Huệ phát hiện có mẩu giấy ghi chữ lạ bên trong, PGS.TS Thịnh cho rằng, ở đây chưa thể xác định được rõ vấn đề này.
Tuy nhiên, nếu có thì có thể do một nguyên nhân nào đó, giấy này đã lọt vào trong lòng đỏ và điều này rất hiếm khi xảy ra.
PGS.TS Thịnh cũng khuyến cáo, người dân không nên hoang mang mà hãy tiếp tục sử dụng trứng bình thường, đồng thời, không nên sử dụng trứng sống, lòng đào mà phải luộc chín để sử dụng.
Một chuyên gia trong lĩnh vực sinh học khác cũng khẳng định, nếu chỉ đưa thông tin như vậy mà nói là trứng giả là không có căn cứ.
Vị này cũng lấy giả thiết việc có giấy trong lòng trứng có thể là một nguyên nhân nào đó nó xuất hiện trong ống dẫn trứng của gà nên mới có hiện tượng như vậy.
"Trước đây một số người dân cũng phát hiện ra sán trong lòng đỏ của trứng gà hay một số thứ khác, đây có thể là do con sán sống ký sinh ở túi Fabricius hay trong ống dẫn trứng. Tuy nhiên, việc này đều rất hiếm khi xảy ra.
Người dân không nên hoang mang mà nếu phát hiện trước khi làm chín thì nên bỏ quả trứng đi, còn tuyệt đối không được ăn sống mà phải luộc hoặc làm chín trứng", vị này nêu rõ.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 7939273109843387873

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item