Sợ toát mồ hôi khi lần đầu về nhà ra mắt và nhìn thấy chiếc váy mẹ người yêu mặc

Vừa nhìn thấy cái váy đó mặt Nam đã tái mét cắt không ra giọt máu. Đối diện với cô người yêu xinh như mộng và bà mẹ người yêu cũng đang nhìn chằm chằm vào mình. Nam toát hết mồ hôi.


Nam – chàng trai lãng tử hào hoa, đã trải qua không ít mối tính chóng váng với các em xinh tươi, hắn nổi tiếng giỏi cua gái, đa tình. Biết vậy mà, Hương vẫn cứ bập vào. Hương thích Nam ngay từ lần đầu gặp mặt nhau tại quá cà phê. Lần đó nhờ có Nam mà Hương không bị trợt chân té ngã trước mặt bao nhiêu người nên cô rất cảm kích.
Hương yêu Nam quên trời đất, mẹ Hương là 1 người xem con gái như của quí. Bà muốn Hương tìm 1 người tử tế để yêu, khi nghe Hương kể về bạn trai. Bà cũng vừa mừng vừa lo. Mừng vì anh ta yêu thương quan tâm con gái bà vô cùng nhưng lo vì nhìn khuôn mặt Nam qua anh bà cảm nhận được anh ta có vẻ khá lăng nhăng.

Bà Lan – mẹ Hương bèn nghĩ ra 1 cách. Bà lập facebook giả để làm quen với Nam. Thấy facebook là con gái kết bạn lại rất xinh đẹp nên Nam chủ động vào nói chuyện khi bà còn chưa kịp hành động. Thấy vậy bà Lan mừng thầm, nói chuyện qua lại được tầm 5 hôm thì Nam bắt đầu nói những từ tán tỉnh dù bà biết rằng anh ta vừa đi chơi với con gái bà về.
Bà Lan như hồi teen ôm máy chát chít suốt ngày, tất cả cũng chỉ vì muốn thử lòng người yêu của con gái bà. Bao lần Nam đòi gặp mặt vì anh ta bảo nhớ nhung này nọ, bà Lan toàn lấy cơ đang đi công tác Sài Gòn chưa về được. Dịp đó bà Lan gạ gẫm Nam tặng cho mình 1 chiếc váy nhân dịp sinh nhật. Vì bà biết con gái sắp đưa cậu bạn đến nhà ra mắt. Nam hào hứng đi lựa váy tặng người yêu bí mật, Hương thì ngờ nghệch luôn bị Nam qua mặt. Anh chàng này đang muốn bắt cá hai tay, yêu 1 lúc hai cô.
Anh ta không muốn bỏ Hương vì Hương rất xinh đẹp, hiền lành dễ bảo còn cô người yêu bí mật kia thì lại rất cá tính, quyễn rũ và bí ẩn. Hai người đều khiến anh thích thú.
Chiếc váy được gửi vào Nam, ghi tên địa chỉ bà bạn của bà Lan sau đó nó được gửi ngược lại tới Hà Nội. Hôm đó Hương đưa Nam về nhà ra mắt bố mẹ. Biết nhà người yêu giàu có nên Nam rất hí hửng muốn đến. Sáng hôm đó, hắn ta đi mua 1 giỏ hoa quả rồi phi xe qua nhà theo địa chỉ mà Hương đã nói trước.
Sáng đó bà Lan tự tin diện chiếc váy màu hồng mà Nam đã tặng, mẹ Hương còn trẻ đẹp nên mặc chiếc váy đó vào lại càng đẹp. Theo như yêu cầu của bà trên chiếc váy Nam có dặn người thêu thêm 3 bông hoa hồng nổi bật ở góc váy. Sáng đó Hương cứ đi ra đi vào hồi hộp vô cùng, thấy Nam đến Hương liền ra đón.
Vừa bước vào nhà Nam đã thấy bố Hương ngồi xem ti vi chờ sẵn. Hắn cười tươi cúi chào lễ phép, tầm vài phút sau mẹ Hương bưng đĩa hoa quả lên. Hắn quay mặt lại chào mẹ vợ tương lai. Nhưng khi vừa nhìn thấy chiếc váy mẹ người yêu mặc mặt hắn tối sầm lại, người toát hết cả mồ hôi.
Hắn tự nhủ, chắc là do trùng hợp thôi, nhưng mà sao 2 chiếc váy lại có kiểu thiết kế giống nhau vậy nhỉ. Thấy mặt Nam tái mét bà Lan nở nụ cười bí hiểm. Bà Lan cất tiếng:
- Cậu thấy chiếc váy của tôi có đẹp không? Là 1 người bạn đặc biệt tặng tôi đó.

Nam giật thót mình:
- Dạ… dạ đẹp lắm ạ.
Hường nhìn mẹ cười ngượng:
- Mẹ này, sao lại hỏi anh ấy như vậy?
Bà Lan nhìn Hương rồi nói:
- Hôm nay là ngày con đưa người yêu về ra mắt nên mẹ đã chọn váy rất kỹ đấy. Mẹ muốn biết ý kiến của bạn trai con thôi mà.
Bố Hương hỏi đôi chút về bản thân gia đình Nam. Nam ngồi nói chuyện chốc chốc lại liếc cái váy của mẹ người yêu, hắn bắt đầu thất sợ sệt. Nói chuyện 1 lúc bà đưa điện thoại ra bấm bấm. Bố Hương quát nhẹ:
- Sao mình lại dùng điện thoại lúc này?
- À tại tôi thấy cậu Nam rất giống 1 cậu bạn trên facebook của tôi thôi mà.
Bố Hương hỏi:
- Đâu đưa tôi xem nào?
Cả hai người đã ăn ý với nhau từ trước rồi:
- Hương con xem đây có phải là Nam không? Bố cũng thấy giống.
Nam bắt đầu mặt đỏ tía tai. Hương nhìn vào tên facebook và những bức ảnh cô gật đầu rồi đưa cho Nam xem:
- Ơ đây là facebook của anh mà.
Nam lắp bắp:
- Thế facebook Dã Quỳ này là của ai ạ?
- Cái đó của bác đấy.
Bà Lan vừa nói vừa xoáy sâu vào mắt Nam khiến anh ta cúi mặt xuống:
- Dạ, cháu… cháu có chút việc, cháu xin phép đi về ạ.
- Ơ anh ở lại ăn cơm đi, mẹ em nấu rồi đấy.
- Cậu ngồi lại đây đã, đi đâu mà vội. Tôi có chuyện cần nói.
Nam cứng chân ngồi xuống cúi gằm mặt xin lỗi:
- Bố mẹ yêu cầu con chấm dứt với người này. Cậu ta là 1 gã sở khanh, con thì quá ngây thơ trong sáng.
- Kìa mẹ.
- Mẹ con nói đúng đấy.
- Bố à!
- Anh xin lỗi, có lẽ anh xin phép về đây.
- Kìa anh Nam…
Hương chạy theo nhưng bà Lan đã kịp kéo tay cô lại:
- Mẹ, mẹ đang làm cái gì vậy.
- Đây con đọc đi, mẹ xin lỗi vì đã không nói trước cho con biết chuyện này. Nhưng cậu ta thực sự không thể được con ạ, rồi sau này con sẽ tìm được 1 người tốt hơn cậu ta, tin mẹ đi.
Hương ngồi đọc những dòng tin nhắn, cô òa khóc bỏ chạy lên phòng. Vợ chồng bà Lan nhìn nhau lắc đầu. Còn Nam hôm đó về hắn ta nằm dài thượt, anh sợ đến toát cả mồ hôi. Thì ra em người yêu huyền bí bao lâu nay chính là mẹ của Hương. Lần đầu tiên trong đời hắn thấy run sợ khi bị phanh phui bản tính sở khanh như thế, chắc hắn chừa đến già cái tội chuyên đi lừa dối con gái nhà lành, bắt cá hai tay như vậy.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 3163629169204628033

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item